Categories
Me Travel

Đi Bụi Đời …

bên Âu Châu (backpacking through Europe) vài tháng, trên mình 1 ba lô quần áo và 1 máy chụp hình ghi lại những kỷ niệm khi lang thang trên những còn đường quanh co và vòng vòng theo những ngôi nhà cổ, những quán cafe bên lề đường, những ngôi nhà thờ cổ đã phai theo thời gian. Nhìn những thành phố mà thời gian đã làm phai đi nhưng không bao giời thời gian có thể làm phai đi những quyến rũ, những vẻ đẹp kiều diễm và những nét thơ mộng.

Nhạc Flamenco in Sevilla, Spain (google image)

Tôi sẻ đến Sevilla, Spain để xem flamenco và thử những món tapas vùng này rồi ghé qua Cathedral of Seville và Plaza de España. Từ Sevilla sẽ ghé qua Granada, Spain sẽ được nhìn thấy những nhà làm classical guitar nổi tiếng và cũng muốn mang về 1 cây làm kỷ niệm 1 chuyến đi. Tôi sẽ đi qua những ngọn núi cao và những vườn olive rồi qua những vườn cork sẽ mang tôi tới thành phố bên dòng sông Tejo, đó là thành phồ Lisboa, Portugal. Một thành phố rất đẹp với những hẻm nhỏ đính liền với những ngôi nhà đá vôi và những con đường lên lên xuống xuống dốc. Rồi tôi sẽ ghé thăm những đài kỷ niệm, những xóm nho nhỏ và những nhà thờ cổ. Rồi tôi sẻ tạm biệt Lisboa, sẽ đi lên thành phố Porto qua những vườn olive, những vườn nho và những thị trấn mà thời gian như ngưng lại. Tới Porto, tôi sẽ hưởng thụ những món cá muối, những ly rượu Port Wine trên thuyền theo giòng sông Douro.

Lisboa, Portugal (google image)

Sang qua biên giới về lại đất sanh ra flamenco và cây đàn guitar, tôi sẽ đến Madrid, Spain. Đây tôi sẽ ghé qua xem những bức tranh vượt thời gian của những họa sỉ lừng danh như Picasso, Van Gogh và v.v… Rồi hoàng hôn về tôi sẽ ghé qua Plaza Mayor, thử những ly rượu và món ăn địa phương dưới những ánh đèn mờ. Tôi sẽ đi lang thang để thấy những nét kiến trúc cổ bên vai những nét hiện đại, một thành phố đầy văn hòa và nhộn nhịp. Bên cạnh những cành phố cổ như Toledo với những con đường quanh co và đá lót hay Segovia với những cổng và bức tường để lại.

Rồi sẽ lên xe lửa tới Barcelona, Spain nằm trên vùng đông bắc kế biển Mediterranean. Một thành phố với những nét cạnh rất là tân thời, với những con đường đi tản bộ, với những thức ăn nổi bật, với nhưng ngôi nhà thờ cổ. Đi lang thang tôi sẽ thẩy những họa sĩ vẻ cho du khách, những người nghệ sỹ đánh guitar giúp vui cho bên lề đường, và bao nhiêu du khách đang lang thang như tôi.

Cánh đồng Lavender, Provence (google image)

Mang ba lô đi mãi đi mãi, đi sang qua Provence, France nhìn những cánh đồng lavenders với màu tím quanh ta, lên xe đạp chạy theo những cánh đồng lavenders, đến những thị trấn nho nhỏ mà thời gian đã im lặng và ngừng lại cùng với những món ăn đặc sắc và ly rưởu đỏ bên đồng lavenders. Sang qua Lyon, France với những nét lịch sử còn lại của thời Roman, Roman theatres hay những ngôi nhà thờ với nét Byzantine và Gothic. Đi qua quanh con đường Rue St Jean với những nét cổ của một thời, với những quán ăn và những chỗ mua sắm. Chiều tối sẽ được thấy những ánh đèn vàng chiếu sáng trong màn đêm. Ga Lyon đèn vàng, cầm tay em muốn khóc, nói chi cũng muộn màng … [Tiễn Em – Phạm Duy/Cung Trẩm Tưởng]

Vườn Nho Burgundy (google image)

Những chay rưởu đỏ, những vườn nho xanh, những nhà làm rưởu sẽ mang tới những chiều hoàng hôn cùng với thành phố Bordeuax, France. Bao nhiêu cay rưởu Bordeuax vẳn còn chưa đủ, vẵn còn thèm mùa men, thèm chất ngọt ngào và say sưa. Thôi thì lên đường tới Burgundy và Centre-Val de Loire qua những hàng ngày vườn nho xanh xanh đỏ đỏ và những lâu dài cổ ngàn năm trước với những dấu còn lại của những thế hệ đã xa với. Tôi sẽ tới đây say sưa với bao nhiêu chai rượu, với những buổi chiều nhẹ nhàng, với những người ban mới quen, với những âm thanh êm ái…

Quán Cafe vào đêm Paris (google image)

Tôi sẽ đi theo dòng sông Seine. Dòng sông Seine sẽ đưa tôi tới thành phố đèn vàng, những quán cafe bên đường, những baguette nóng với bơ, những cập tình nhân dìu nhau trên Avenue des Champs-Élysées. Tôi sẽ tới Paris khi hoàng hôn vừa xuống. Tôi sẽ ghé qua nhà thờ Notre-Dame de Paris. Tôi sẽ đến Quartier Latin. Tôi sẽ sang qua Sacré Coeur nhìn thấy nguyên thành phố khi bình minh vừa lên. Tôi sẽ La Tour Eiffel. Tôi sẽ ghé thăm Mona Lisa trong The Louvre. Tôi sẽ vào Château de Versailles. Tôi sẽ tới Musée Marmottan-Monet musée Paris đễ nhìn được Impression, soleil levant của Monet. Tôi sẽ ngồi bên quán cafe nho nhỏ. Tôi sẽ ăn những món bánh ngọt. Tôi sẽ pinic ở Jardin du Luxembourg. Và tôi sẽ và tôi sẽ … Rồi tôi sẽ xa Paris khi hoàng hôn vừa lên. Nghìn trùng xa xôi xa vút ngàn lời chờ mong, ngày rời Paris anh hứa sẽ quay trở lại, ngày rời Paris anh đã để quên con tim …[Để Quên Con Tim – Đức Huy]

Tiếp trên con đường lang thang, tôi sẻ ghé qua Mont Saint Michel ở Normandie, France với những bãi biển buổi đầu cuộc xâm mang tới kết thúc của cuộc chiến tranh thế giới II.

Mùa Thu Belgium (google image)

Belgium hay Belgique hay België có gì lạ không em? Tuy tôi không biết nhiều nhưng cũng muốn bước chân tới vùng này. Tôi nghĩ Belgium cũng có cái đẹp và cái quyến rủ của nó. Và tôi cũng sẽ mang ba lô tới, cũng sẽ mang báy chụp hình, và hy vọng rằng Belgium cũng sẽ mang tới nhiều bất ngờ và nhiều niềm hạnh phúc. Tôi sẽ ghé qua Brussels với những những lịch sử và 1 thành phố rất tân thời, sẽ ghé qua những viện bảo tàng, sẽ uống những loại beers của Belgium. Ngày sao tôi sẽ đi qua những thành phố Antwerp, Bruges, Bruges, Ghent, và v.v…

Sẽ một ngày, sẽ một ngày mang ba lô đi bụi đời …

2 replies on “Đi Bụi Đời …”

Wow, 1 chuyến vài tháng ? Entry này ác đạn thiệt tình nha anh Diem, Moon chỉ mơ đi được chừng 2 tuần lễ, chứ vài tháng thì khó mà mơ được.
Những nơi SẼ của anh Diem toàn là những nơi PHẢI đi, mà Châu Âu thì Moon còn mơ Amsterdam và Venice nữa, cũng PHẢI nhất định đến những nơi đó.
Đầu năm mới, chúc những giấc mơ châu Âu PHẢI trở thành sự thật.

Comments are closed.