Categories
Photography

Photography Silhouettes và tìm ’em’

  1. Tôi rất thích chụp hình kiểu Silhouettes, nhưng lại ít khi nào có dịp chụp.  Cái kiểu Silhouettes làm cho tấm hình bí ẩn, thần bí, và người có cái cảm giác và suy nghĩ khác nhau khi nhìn một tấm hình kiểu Silhouettes.  Ví dụ một tấm hình kiểu Silhouettes mà tôi chụp trên núi Virginia vào một chiều hoàng hôn:
    Hoàng hôn trên núi, Virginia

  2. Tấm hình này tôi chụp hình dáng một cây trên núi. Nhìn đơn sơ nhưng làm cho mình nghĩ và cảm giác theo riêng của mọi người. Hôm nay tôi tìm được một tutorial chụp kiểu Silhouettes, và muốn share cho tôi và cho bạn nào có dịp chụp kiểu Silhouettes. Thêm cái bonus là một cái tutorial về human form to give a sense of scale.
    1. How to Photograph Silhouettes in 8 Easy Steps
    2. How to use the Human Form to Give a Sense of Scale to Your Images
  3. Tôi đang muốn chọn em point and shoot camera nào nhỏ nhỏ nhưng mạnh mẽ để mang theo túi áo.  Khi nào thấy gì hay hay, lấy ra chụp.  Không cần mạnh như em Nikon DSLR của tôi nhưng phải có một phần nào giống DSLR và có sự chọn manual khi chụp hình.  Đang nghĩ sao mà khó chọn quá trời.  Không biết lúc đi chọn vợ có khó như vậy không ta? 🙂  Hay thôi oẳn tù tì coi ra cái gì..hehe
    1. Fujifilm X10– nhìn em X10 là mê rồi.  Tôi thích cái dáng xưa xưa, giống như mấy máy chụp ảnh film thời xưa.  Có cái nhìn và hình dáng cổ.

      Fujifilm X10
    2. Panasonic Lumix dmc lx5– đọc hết mấy cái reviews, cái nào cũng khen em này là mấy chụp ảnh point and shoot mạnh mẽ cho những dân pro muốn mang theo mấy nhỏ nhỏ.  Nhìn em không đẹp bằng Fujifilm X10 nhưng giá tiền dường như nửa, và cái lens và mấy chụp ảnh giống như Leica.

      Lumix lx5
    3. Canon Powershoot s100– Chưa biết nhiều về S100, nhưng nếu là upgrade từ s95 lên chắc là ngon rồi.

      Canon s100
    4. Leica D-Lux 5– Em Leica phải kêu lá qúy phái và kiều diễm của xưa kia, của hôm nay, và của mai sau.  Nói đến Leica là phải nói đến ước mơ của bao nhiêu anh chàng trai dìu em Leica trên cỏ xanh, nhưng muốn dìu em Leica túi tiền sẽ cạn luôn. 🙂  No money, no honey.

      Leica Lux 5

7 replies on “Photography Silhouettes và tìm ’em’”

Nắm quyền sinh sát trong tay, chủ động được chọn “em” mà lại phân vân. Ta nói đời là bể khổ mà:-). Để đây quyết định giùm cho, chọn B trước, nếu dùng 1 tháng ko thích, bán đại hạ giá cho Blue rồi mua A. Còn nếu thích sang trọng thì chọn em D nhưng loại Titanium đó, dân chơi sợ gì mưa rơi hehehe.
Mình đang dùng máy cùi bắp hiệu Canon nên hổng dám xúi mua, mắc công không khách quan.

hehehe. Có người còn hơn mình nữa, chưa có mà muốn mua lại rùi. Chắc tuần sau, chạy lên online mua về xem sao…

Tấm hình hoàng hôn đẹp quá.
nhưng mà nói về mấy “em” này thì mình ếch lắm, chả biết gì cả.

Cap có cái Lumix và giờ em luôn nằm trong giỏ, nhìn thấy gì thích là lôi ra bấm cạch cạch luôn. Nói chung là happy với em mặc dù chưa biết hết mấy khả năng của em vì chỉ P&S.

Mình thấy cái reviews Lumix toàn là tốt. Chắc mang em đó về quá. Có mấy ngày lái xe về, hoàng hôn đang đẹp mà iphone camera chụp không thấy hết. Mong cái ps sẽ chụp rõ hơn..

Comments are closed.