Categories
Photography

Mùa Hoa Anh Đào, Washington DC (3)

Thêm một số hình chụp chiều thứ sáu, bỏ lên cho bạn xa gần xem.  Cuối tuần trời mưa, mưa đầu xuân, và mưa cả hai ngày.  Không biết còn bao nhiêu nụ Anh Đào khoe màu sắc bên hồ Tidal Basin…

Thật ra hình ảnh không có diễn tả hết nét đẹp và thơ mộng của mùa Hoa Anh Đào ở thủ đô DC.  Với lại kỹ thuật tôi còn yếu, không chụp được những cánh hoa Anh Đào rơi. 🙁  Có những lúc cơn gió xuân âm thầm đi ngang qua, những cánh hoa Anh Đào cũng đi theo.  Đứng dưới hàng Anh Đào, nhìn những cánh Anh Đào bay giống như bông tuyết hồng bay.  Dường như thời gian đang ngừng lại, tất cả lo âu và nổi sầu bay theo bông tuyết hồng…

Trong âm nhạc ghi ta cổ điển (classical guitar), có một bài đàn ghi ta về hoa Anh Đào rất là nổi tiếng. Trong dịp mùa hoa Anh Đào, hôm nay nghe lại John Williams đàn bài bất hủ này.  Bài mang tên Sakura Variations do nhạc sĩ Nhật Yuquijiro Yocoh sáng tác.

Hoa Anh Đào nghiêng nghiêng
Mây hồng
Nụ Anh Đào giữa trời xanh
Nụ Anh Đào giữa trời xanh
Anh Đào nghiêng nghiêng bên bờ hồ
Bình minh soi hàng Anh Đào

10 replies on “Mùa Hoa Anh Đào, Washington DC (3)”

Hôm nào tập bài Sakura và cho nghe đi Carpe Diem. Bài này có nhiều versions, đánh version nào cũng được. Mấy bức chụp cận rất đẹp.

Đang tìm version nào đễ đễ. :0) Mà tập xong chắc cũng phải chờ mùa Anh Đào năm tới mới ra hàng..:)

Bua hom chom cua T mot tam mang ve Facebook, ba con minh khen qua troi luon. Cai nay goi la “chem truoc ” ma con dam ” tau sau” hehe . Cam on.

hehehe. Chị không nói, em đưa tấm hình không có chữ ‘Carpe Diem’ cho. Em có full resolution nếu chị cần hay muốn tấm nào, nói em biết. Em gởi cho…

Vậy là hoa đẹp nhất khi đang nở, nhưng cũng đẹp nhất là khi rơi rụng, từng cánh hoa nhẹ nhàng tung bay theo gió…
Hay là chờ lúc vắng người, Blue hy sinh làm kẻ xấu, len lén nhè nhẹ rung cành “mây hồng” cho hoa rơi rơi để anh thực tập chụp mưa tuyết hồng nhe:)

Được đó. Vậy Blue đứng rung cây đi cho cánh Anh Đào rơi để mình chụp..heheh. Mà nếu Blue có bị phạt là mình không biết Blue là ai nha..hehehe.

Anh Đào đứng với nhau thành rừng, được trồng thành hàng trên đường phố hay xung quanh hồ nước, mùa hoa nở thật là đẹp.
Hình như chụp Anh Đào xuôi nắng sẽ đẹp hơn sao ấy.

Anh Đào được trồng xung quanh hồ nước và được trồng xunh quanh những tưởng niệm ở DC. Có mấy con đường nhỏ, 2 bên cũng có trồng nhưng lại ít thôi..

Thích cái dáng anh đào nghiêng nghiêng và mây hồng quá. Vậy bạn này nghiên cứu thêm kỹ thuật chụp cánh hoa rơi đi, để chụp hoa rơi lá rơi, tương lai là có người rơi nữa :))

Người rơi thì cho rơi xuống hồ luôn, chụp chi..hehehe. Phải nghiên cứu tới mùa thu lá bay là chụp…

Comments are closed.