Categories
Me

Tháng Sáu và Những Ngày Mưa

Tháng sáu trời mưa, trời mưa không ngớt
Trời không mưa anh cứ lạy trời mưa
Anh lạy trời mưa phong tỏa đường về
Và đêm ơi xin cứ dài vô tận …1

  1. Sáng thứ hai, ngày đầu tuần.  Trời đất u ám.  Trời mưa của những ngày tháng sáu.  Tôi ngồi trên lầu ba, nhìn xuống, nhìn từng hạt mưa rơi.  Có những hạt mưa rơi trên lá, rơi trên cành cây, và rơi trên đường phố.  Cái sự yên lặng trước khi những hạt mưa rơi.  Cái sự nhẹ nhàng của những hạt mưa đang rơi.  Và không gian trở lại yên lặng sau khi những hạt mưa đã không còn rơi.  Đường phố vẫn thế, vẫn chờ đợi những hạt mưa, những tiếng mưa buổi sáng.  Tôi cũng vậy, cũng chờ đợi những ngày mưa tháng sáu, những hạt mưa bay qua, những hạt mưa còn lại, bám trên cành cây, lửng lơ trên lá xanh.
  2. Đêm cuối cùng ở Charlotte, trước khi về lại thủ đô DC, tôi và vài người bạn ngồi ăn sushi ở tiệm the Cowfish trong khu phố Southpark.  Đêm đó, thời tiết mát mẻ, không có nóng như bình thường ở Charlotte vào tháng sáu.  Ngồi ngoài sân, giữa đêm tối, sushi ngon, rượu sake thơm, và bạn hiền lâu ngày không gặp.  Giữa đêm, trời lại đổ mưa bất chợt.  Một cơn mưa to, mưa giữa đêm làm tôi và bạn tôi phải dọn bàn vô trong.  Trời mưa, như một dòng sông, như ông Trời đang tạt nước xuống nhân gian, phong tỏa đường về.  Sau khi hết mưa, lại gió lớn, thổi ào ào.  Cây lá bay theo cơn gió.  Bàn ghế đi theo cơn gió.  Hết gió, mưa lại đổ xuống nữa, và lần này mạnh hơn lần trước.  Mưa cứ đổ, kệ mưa đổ.  Nhìn mưa đổ bên ly rượu sake cho lòng ầm, không như mưa đổ.
  3. Tháng sáu, có những ngày mưa.  Không phải mưa xuân, mà cũng không phải mưa hạ.  Có những ngày mưa to.  Có những ngày mưa nhỏ.  Có mưa sáng.  Có mưa đêm.  Và có những cơn mưa bất chợt…
  4. Tháng Sáu Trời Mưa, nhạc Hoàng Thanh Tâm, thơ Nguyên Sa.

1 Tháng Sáu Trời Mưa – thơ Nguyên Sa

10 replies on “Tháng Sáu và Những Ngày Mưa”

Quan trọng là trong lòng có đang mưa ko?! Torng lòng đang mưa thì ngắm mưa chỉ càng khiến lòng người ướt đẫm.

Cali năm nay khô nóng quá, thông thường tháng 4-5 nhiều mưa vậy mà mấy tháng qua chẳng được bao nhiêu cơn mưa. Giờ đã gần hết tháng 6 rồi, chắc không nghêu ngao được bài trên và bài Tình khúc tháng sáu (Tháng sáu nhạt mưa, mưa ướt mềm vai em..) Enjoy the rain if it comes.

Năm nay bên đây có chút mưa nhiều hơn. Mưa làm cây lá xanh, làm cho anh chàng CD mơ mơ màng màng..hehe.

Mưa bên ngoài hay mưa trong lòng vậy hàng xóm?
Về nhà 1 tuần và quay về một mình nên có người lãng đãng ghê, cho mượn vai gầy để thút thít nè:-)

Tháng 6 trời mưa thôi :). Mà lạ là mưa tháng 6 có khi buồn, có khi vui.

Lâu lắm em mới nghe lại bài hát này. Cám ơn anh.
Chỗ em ở đợt này cũng mưa nhiều, nhưng theo thói quen thì ý nghĩ đầu tiên trong đầu là lo… mất điện chứ không được thơ mộng như vầy. 😀

Ở DC thời gian này có mưa nhiều không anh? Mở ngoặc, em sắp đến DC chơi hẳn 1 tuần. 🙂

Tuần nào em đến DC? Thường thường thì cũng không mưa nhiều, nhưng năm nay lại mưa nhiều hơn mấy năm trước.

Em vua den DC trua nay a. Em o tren 11th st, gan Convention Cent er. Ngay hom nay lai nang dep, em di choi duoc den tan nua dem luon. 🙂 Tu mai chac em se mang san cai o^ theo.

Trời đang tạt nước xuống nhân gian, phong tỏa đường về

Trời cũng đổ mưa khóc những kẻ sắp xa nhà.
Một tuần bên ba mẹ nhẹ nhàng và thanh bình phải không T?

Phải chị. Về nhà lá lúc nào cũng tìm lại sự nhẹ nhàng và thanh bình.

Comments are closed.