Categories
Dining

Bữa cơm tối

Về lại DC mang theo 1 bao rau Tiêu (rau Càng Cua) của cô 7 tôi trồng, nhà Ba tôi trồng đủ mình ổng ăn thôi, Mẹ tôi nói vậy. 🙂 Dường như có những món ăn ở thời tuổi thơ, vẫn mãi là những món ăn yêu thích nhất trong 1 đời người, và rau Tiêu là món ăn của tôi khi còn bé dại ở Bến Tre.  Tôi nhớ lúc đó tôi khoảng 6 hay 7 tuổi gì đó, sau nhà và dưới những hàng dừa xanh của Bến Tre, mọc rất nhiều rau Tiêu.  Bà Ngoại tôi hay cắt rau Tiêu về ăn.  Thời đó đâu có sang như bây giờ mà có thịt bò trộn chung, chỉ ăn rau tiêu trộn chút chua và ngọt để ăn thôi.  Mọi lần ăn rau Tiêu là nhớ đến những tháng ngày tuổi thơ ở Bến Tre, những tháng ngày không còn nữa và ông ba Ngoại tôi cũng đã lìa cõi trần.

Bữa cơm tối của tôi, có chút hương sắc tuổi thơ.  Tôi trộn rau Tiêu với nước red wine vinaigrette của salad dressing, và ăn chung với thịt bò.

Rau Tiêu với thịt bò

16 replies on “Bữa cơm tối”

Em hay kêu rau tiêu vì có hột như tiêu, và cũng kêu luôn rau càng cua.. 🙂

dường như cọng rau có chút giống càng cua? hehehe. Mình cũng không biết, thấy tụi Mỹ cũng kêu là Vietnamese crab claw herb, dịch ra là rau Càng Cua rùi 🙂

Rắc thêm đậu phộng với hành tím phi, 1 chén nước tương dằm ớt cay cay là bảo đảm làm 3, 4 chén cơm ngon lành 🙂

Lần sau mình thử bỏ hành tím phi. Mình có 1 chén nước mắm ớt nhưng lúc chụp hình quên chụp:). Cái gì cứ rau càng cua với thị bò, ăn không chán..

Ké bạn Moon vote trộn dầu giấm món này, rắc đậu phộng, hành tím phi, và ăn với nước tương dằm ớt cay cay nhe. Chiều nay sẽ đi chợ làm món này ăn đây.

vậy bàn DT làm xong chưa, có chụp hình khoe không?:) Món này lúc nào cũng ngon, và mùa hè là được ăn.

Bên này Tanya đang trồng một chậu nhỏ nè, khi nào ăn được sẽ khoe hình 🙂 món rau càng cua này lâu lắm rồi mình chưa được ăn lại

món rau này ăn ngon. Trồng 1 chậu là tha hồ mà ăn. Chờ xem khoe hình 🙂

Rau Càng cua làm gỏi chua ăn với thịt bò- Gần 15 năm chưa được ăn nha.
Bên này thì mình làm xà lách son, cà chua, làm nước mắm dấm đổ lên rồi đổ đậu phộng lên.

Nếu chị muốn trồng rau Càng Cua, lần sau em về nhà lấy hạt giống cho. Thấy trồng 1 lần, rồi năm sau lại mọc lên tiếp thôi.

vậy để em thử trộn với cá mòi hộp, còn nửa bao rau chưa ăn hết.

Comments are closed.