Categories
Life

Tháng chín và mùa thu

  1. Mấy ngày nay, ở thủ đô DC, thời tiết đã sang thu.  Không còn những ngày nắng chang chang hay cái nóng khó chịu của mùa hè.  Không còn những ngày dài đêm ngắn nữa, khoảng 7 giờ chiều là màn đêm buông xuống, rồi dần dần đến cuối tháng 10 thì 5 giờ chiều là tối mịt.  Và cũng không còn những ngày mặc quần ngắn áo t-shirt và đi dép lang thang đây đó nữa.   Trời đã vào thu rồi người ơi.
  2. Tôi rất thích những ngày đầu thu.  Chiều tối có cái không khí lạnh, không khí trong lành của cái lạnh đầu mùa hay có những đêm tôi tắt máy lạnh và mở cửa sổ, nghe gió thu về.  Nhưng có nhiều lúc, giữa khuya lạnh quá, giật mình dậy đóng cửa sổ. 🙂  Thường thường là sáng sớm còn lại chút lạnh của đêm qua, và đến trưa khi nắng thu lên làm tan đi những cái lạnh đó.  Nắng ban trưa cũng dịu, cũng êm ái và cũng vàng.  Nói chung là thời tiết của những ngày đầu thu là đẹp và hoàn hảo, thấy dòng đời cũng không vội.
  3. Tôi nhớ năm rồi tôi sến quá, viết mấy bài Giữa Lại Một Nét Thu.  Năm nay không sến nữa. 🙂  Chụp hình thì vẫn chụp, nhưng không sến.  Mới đó 1 mùa thu đến rồi đi, và bây giờ lại thêm 1 mùa thu về.  Nghe tên mình vào quên lãng, nghe tháng ngày chết trong thu vàng… (Nhìn Những Mùa Thu Đi – TCS)
  4. Có những ngày trời lành lạnh của đầu mùa thu, tôi thèm 1 ly rượu scotch hay 1 ly rượu sake mà phải là rượu sake nóng.  Và được ngồi với những người bạn, với những nụ cười, với những niềm thương mến.  Tôi đọc bài của AnhDo làm tôi thèm không khí của bạn bè, rồi chạy qua nhà DT với cái tựa Tháng Chín và Bạn làm thèm thêm.  Bạn, rượu và cây đàn guitar (cho bạn DT hót :)).
  5. Tháng chín đến mau rồi cũng đi mau.  Có lẽ tháng chín là cây cầu nối giữa 2 mùa – hạ và thu.  Riêng tôi, tháng chín là sự khởi đầu trong cuộc đời tôi, trong cuộc hành trình 25 của tôi trên mảnh đất Mỹ.  Mới một ngày nào đó, chân ướt chân ráo trên miền đất hứa, mà bây giờ là 25 năm tôi đến và sinh sống ở nước Mỹ.  Tôi cũng không ngờ và không mong đợi những tháng ngày đầu tiên trên mảnh đất này, đã đưa tôi đến 25 năm.  Thật sự, nhiều lúc tôi cũng không tin tôi đã đến và sống ở đây 25 năm rồi.  Trong 25 năm nay, miền đất hứa đã thay đổi cuộc đời tôi và gia đình tôi, và có lẽ, cho tôi và gia đình tôi niềm hy vọng để bước tới đường tương lai.
  6. Rất có nhiều chuyện, kỷ niệm, hoài niềm và suy nghĩ của tôi trong 25 năm ở nước Mỹ.  Tôi không biết bắt đầu ở nơi nào và ở thời kỳ nào, nhưng tôi muốn ghi lại những điều đó vì đó là hành trang của cuộc tôi, của gia đình tôi và cũng là hành trang để bước đi tiếp.  Ôi, tháng chín, tháng của mùa thu về, tháng của sự khởi đầu và kỷ niệm 25 năm ở nước Mỹ.  Vậy là tôi đã được gặp 25 tháng chín trên mảnh đất này.

20 replies on “Tháng chín và mùa thu”

Đọc entry này làm tui nhớ và phải mở bản Tháng Chín Dòng Sông của Trúc Hồ lên nghe đó bạn Diem. Lúc này thế giới blog có bệnh sến lây lan, he he

Mình không biết bài này, nhưng đang mở youtube lên nghe. Có nhiều câu hay ghê:
Từ lúc dắt nhau vào đời
Mình đã có nhau không rời
Rồi tháng chín gió sông lần đầu
Níu bờ vai nhau bước mau qua cầu

Dường như tới mùa lá vàng là cái bệnh sến lây tùm lum. 🙂

trời, dám kêu năm ngoái sến hơn mà năm nay viết bài này, ngay 2 đoạn đầu đã sến lè ra ròi mà không biết 😀

Chờ coi hình đây Tuấn.

Em đâu có thấy sến bằng năm rùi. Mà lạ cái là giờ đọc lại những gì mình viết năm rùi, thấy ngại ngại và sao sao đó. 🙂 Thôi năm nay không sến hay bớt sến heheh

bởi vậy, ko có ai ở bên động viên năn nỉ là không chịu viết :)).
Mình vẫn nhớ chùm ảnh mùa thu trước, và vẫn đang chờ chùm ảnh mùa thu này.
Mới đó mà 1 năm….

mùa thu cũng là mùa thu, chỉ thời điểm khác thôi 🙂 Nói rùi mà, không nay không sế nữa.

anh chụp rừng phong nha, em thích lá phong đỏ
chụp tấm nào mà đặt được tên là “rừng phong thu đã nhuộm màu quang sang” đó anh hehe

Cám ơn bạn ghé thăm. Mình cũng đang tính viết 1 chút kỷ niệm, suy nghĩ và linh tinh trong 25 năm ở nước Mỹ nhưng dạo này chữ chạy trốn mình. Chắc phải cố gắng viết xuống để ghi lại. 🙂

Năm nay phải đi vòng vòng chụp những khoảng khắc của nét thu cho bạn gần xa ngắm thôi. 🙂

1. Vậy là thu sang, có người không thèm mặc đồ và đi chân trần ra đường 🙂
3. Tiếp tục với series mùa thu nhe, sến chút chút cũng đâu sao. Ai cũng biết thu đến chất sến trong người CD tỉ lệ thuận với lá vàng mà 🙂
5-6. Chúc mừng ’25 tuổi’, còn trẻ chán hehehe. Hãy làm những gì CD thích và muốn!

Đến lúc lá vàng rơi và bầu trời nhuộm màu thì xem mình có sến bằng năm rùi không? hehe. Mới 1 ngày nào đó mà đã 25 năm rùi, 25 đến và sống ở nước Mỹ. Đúng là tháng 9 đã thay đổi cuộc đời mình.

Cái series Giữ Lại Một Nét Thu năm ngoái đẹp mà. Cứ để cho mình thoải mái, đừng lo sến, vì có sến cũng không bằng bạn DT hehe.
Chẳng biết bao giờ mới qua miền Đông. Bạn CD có dịp qua miền Tây nhớ hú, sẽ có scotch, đàn và hát.
Tháng 9 cũng là tháng mình tới nước Mỹ, 28 tháng 9. Ngẫm nghĩ lại, đúng là tháng 9 thay đổi cuộc đời.

hehe. Nhiều lúc đọc lại những gì mình viết sao thấy sến quá :). Thôi thì tới đâu hay tới đó. Khi lá vàng rơi thì lúc đó sẽ xem mình có sến bằng năm rùi không?

Có dịp phải ngồi nhậu và ca hát với bạn DT mới được. Sẽ có dịp!

hehe. Chờ vài cái reviews d600 xem sao. So far nhìn ngon chỉ cái AF focus không ngon thôi. Nếu mà giống như d800 là tuyệt vời. Mà dạo này blog anh nữa undeground, nữ above ground? hehehe

Comments are closed.