Categories
Photography Travel

Trong bước thu về (1)

Tháng 10, mùa thu lại về …

Trên mảnh đất đông bắc của nước Mỹ, mùa thu đã về.  Và thiên nhiên tô điểm rừng hoang, núi rộng và cây lá những sơn màu rực rỡ.  Gam màu của mùa thu chứa đầy thơ mộng và lãng đãng trên nẻo đường mòn, với một căn nhà ngoại ô cho đôi tình nhân trong bước thu về.

Tôi bắt đầu mùa thu năm nay, ở tiểu bang Vermont trên mảnh đất đông bắc của nước Mỹ, nơi mà có danh tiếng là mùa thu đẹp nhất trên nước Mỹ.  Đây là lần đầu tiên tôi bước chân đến tiểu bang Vermont và cũng là dịp để đón thu về.  Những gì tôi thấy và cảm nhận, hình chụp không bao giờ diễn tả được cái không khí trong lành của buổi sáng sương mù, cái lãng đãng giữa rừng vàng rực rỡ, sự yên lặng của mùa thu mang về trên những đường đèo hay thị trấn, và những nẻo đường quanh co uốn mình theo triền núi.  Đúng là mùa thu ở mảnh đất đông bắc, và riêng biệt tiểu bang Vermont đẹp thiệt.  Đẹp không thể nói ra lời!

Căn nhà ngoại ô giữa thu vàng, Vermont
Sáng chìm trong sương mù, Vermont
Nẻo đường lá vàng, Vermont
Kìa nhà ai trên đèo, Vermont

14 replies on “Trong bước thu về (1)”

cuối tuần này chắc còn lá rời. Mình đi weekend rùi miền bắc Vermont/New Hamshire là peak rùi. Thôi thì gửi kỷ niệm lên đó. 🙂 Have fun!

Cách đây mười mấy năm DT có dịp qua làm việc ở NY City, từ đó thuê xe lái theo quốc lộ 91 qua Connecticut, Massachusetts, Vermont để qua Canada. Khi lái vào tiểu bang Vermont thì cảnh đẹp hẳn. Vượt qua mỗi góc quanh của xa lộ lại thấy một cảnh rừng mới hoặc thảo nguyên đẹp như poster. Màu sắc rực rỡ và không khí trong lành như CD nhận xét. Con đường đó nhớ mang máng là được chọn xa lộ đẹp nhất Hoa Kỳ. Thèm có dịp đi trở lại con đường đó.

bạn DT,
Con đường route 100, đi xuyên từ nam đến bắc Vermont, rất là đẹp vào mua lá rụng. 1 trong những con đường đẹp nhất trên nước Mỹ đó. Không khí rất là trong lành và người dân rất là hiền hoà. Vermont hơi vắng người nhưng đi hiking hay biking là perfect.

Muo^’n nga(‘m mua` Thu dde.p thi` pha?i le^n vu`ng New England. 🙂 tui so^’ng tre^n DDo^ng Ba(‘c ( Connecticut) 18 na(m …cho dde^’n khi chuye^~n ve^` Georgia thi` tui mo+’i thi’ch mua` Thu:-)

[img]http://farm7.staticflickr.com/6039/6324101897_36a9ba45b8_b.jpg[/img]

Ta^’m na`y chu.p mua` Thu 2009 o+? ga^`n Boston College

wow, giờ mới biết Vermont đẹp quá đẹp luôn. Ngày xưa tí nữa nhà chị đi Vermont, sau quyết định đi Denver, Colorado. Vermont chắc buồn. Cảnh đẹp mà buồn buồn nữa chắc ai ở đó cũng trở thành nhà thơ 😀

Tấm 1,2, 4 đẹp như tranh. Tấm 3 cũng đẹp nhưng có thể bắt gặp cảnh đẹp này ở Virginia.

Mùa thu ở Vermont đẹp hơn Virginia và North Carolina nhiều chị. Cảnh rất là thiên nhiên và nông trại. Có những thị trấn nho nhỏ mọc theo dãy núi.

Em nghĩ mùa đông đây buồn lắm và sống không nổi. Cảnh vậy mà lạnh và tuyết nữa.

Wow, đúng là cảnh đẹp quá T ơi. Trên đó lá vàng sớm ghê. Dưới này còn chưa thấy gì hết. Nàng thu còn lang thang đâu đó chưa thấy dìa.

Trên đó là peak rùi đó, và cảnh đẹp hơn ở DC hay NC nhiều lắm. Vùng Vermont vả New Hamshire, mùa thu đẹp thiệt. Cảnh còn rất là ngoại ô và không đông người, nhìn vắng và buồn nhưng đẹp. Em đang ganh tị quà bên VN của chị nè 🙂

Thiệt là đẹp đến nao lòng. Căn nhà kia, giá như về …già mình được ở đó. Gato một chút với người được đi và tận mắt thưởng thức vẻ đẹp này. Mà post hình cũng ..tiết kiệm nữa chời, có mấy tấm coi chưa đã gì hết. Câu view quá đi nha

Vùng Vermont rất là ngoại ô, rất là vắng. Mùa thu đẹp mà mùa đông ở đây chắc buồn lắm :). Đang xem hình nào đẹp bỏ lên tiếp mà.

Comments are closed.