Categories
Photography

Mùa xuân [Anh Đào] đến muộn

Năm nay, có lẽ mùa xuân đến muộn.  Cái không khí xuân tươi hồng và nắng vàng bay bay vẫn chưa thấy dù đã chính thức vào mùa xuân được hơn 1 tuần rồi.  Và tháng 4 đang gõ cửa, sắp bước vào.  Ngày đầu tiên của mùa xuân, không khác gì là ngày đông giữa tháng 2 với những đợt gió lớn và rét đậm.  Nếu không nhìn quyển lịch, tôi không tin mùa xuân đã về.  Và tiếp theo những ngày u ám và lạnh lẽo, những ngày không nắng, những ngày trời đất đông xám dường như thành phố còn chìm sâu trong giấc ngủ vùi.  Mới biết, mùa đông chưa chịu ra đi, vẫn còn ở đây, khiến cho nhiều người thất vọng và miệng lẩm bẩm vài câu mà con nít không nên nghe.

Tôi nhớ năm rồi, mùa xuân đến rất sớm.  Vào ngày này năm rồi, thời tiết như giữa xuân, hoa lá ùa nhau về, nắng xuân trong lành, chú sóc nhảy nhót cùng với tia nắng non nớt.  Và hoa Anh Đào đã nở, đã tàn sớm hơn sự đoán của nhiều người.  Hy vọng và kỳ vọng của nhiều người đến ngắm hoa Anh Đào cũng phải đi về tay không, một sự buồn hối tiếc cho những ai mong muốn 1 lần đi dọc theo hồ Tidal Basin bên cây Anh Đào già.

Trong vòng 1 năm, trời đất xoay biến 360 độ – và dường như thời tiết càng ngày càng bất thường.  Nếu như năm rồi mùa xuân đến sớm, thì năm nay mùa xuân lại đến muộn.  Nếu như năm rồi giữa tháng 3 hoa Anh Đào đã nở, thì năm nay – theo dự báo mới nhất – hoa Anh Đào sẽ nở vào giữa tuần đầu tháng 4.  Vậy là thêm 1 lần nữa và trong 2 năm liên tiếp, dự báo ngày hoa Anh Đào nở phải thay đổi theo trời đất mà con người không thể nào điều khiển được.

Một mùa đông chính thức đã hết, nhưng còn sót lại những đợt rét và gió đông không muốn ra đi, còn muốn mang thêm mệt mỏi và lạnh buốt trải dài trên thành phố.  Thành phố vẫn chưa tỉnh giấc, giấc ngủ mùa đông còn kéo dài qua những ngày đầu xuân…

Washington DC, 3/31 – ngày cuối của tháng 3 trước khi bước sang tháng 4.  Và hoa Anh Đào chơm chớm nụ bồi hồi.

Những nụ Anh Đào chơm chớm, Washington DC
Những nụ Anh Đào chơm chớm nắng xuân, Washington DC
Và hoa Anh Đào chơm chớm nụ bồi hồi
Và hoa Anh Đào chơm chớm nụ bồi hồi, Washington DC
Và hoa Anh Đào chơm chớm nụ bồi hồi, Washington DC
Và hoa Anh Đào chơm chớm nụ bồi hồi, Washington DC

9 replies on “Mùa xuân [Anh Đào] đến muộn”

Weekend truo’c co’ va`i nguo`i ban ru xuo^’ng DC xem hoa Anh DDa`o, mi`nh ti’nh ddi nhu+ng co’ ba.n o+? xa ghe’ tha(m ne^n o+? nha` ….ai ngo+` dda’m kia ddi ve^` ho^m thu+’ 2 no’i la` hoa chu+a no+? :-)))

Lucky

hehe. mướn ống 14-24 trước, chắc vài tuần sẽ mướn 16-35. Mướn rùi nhưng Anh Đào chưa nở :(. Cuối tuần này Anh Đào mới nở, bà con đang chờ quá 🙂 Phong decide mua cái gì cho tiền bonus chưa?

Năm nay, ai cũng bị xui hết, Anh Đào ơi Anh Đào, không chịu nở cho bà con xem. 🙂 Mai hay cuối tuần mình chạy lên xem Anh Đào chịu nở chưa…

Coi những chùm nụ hoa thấy đã rồi. Vẫn chờ những hình ảnh đẹp năm nay. Tôi huốt rồi bạn T ơi, ở xứ ấy hoa Anh Đào đã nở và tàn mất rồi sau một tuần lễ.

oh, vậy là không duyên với Anh Đào rùi. Anh Đào nở mau và cũng tàn mau nếu gió hay mưa to.

sau mấy loạt hình, hình như em không có cảm tình với cái tòa nhà đó, có cảm giác đâm chém quá hehe

hahah. chắc tại vì cái mũi nhọn? Cái tưởng niệm đó là cao nhất ở DC, chụp hình đâu cũng thấy. Mà có cái tưởng niệm đó vô hình cho người ta biết đang ở DC. 🙂

Comments are closed.