Categories
Photography

Mùa hoa sen 2013 (2)

Lá sen vương vấn hương sen ngát
Ấp ủ hai ta chút nhụy hờ 1

  1. Năm nay, dường như, tôi có tự tinh và chắc chắn hơn năm rồi khi chụp ảnh sen.  Tôi nhìn, biết và có cảm xúc (hoặc đang trong khái niệm của chữ tâm), và những tấm ảnh ra đời, theo tôi thấy, có “hồn” đi theo.  Tôi chụp khoảng 1 tiếng đồng hồ là về ghé vô tiệm Starbuck ngồi trước khi về nhà xem ảnh chụp ra sao.  Và tôi cũng chụp rất ít hình, không còn chụp nhiều rồi về nhà lựa chọn như lần trước hay những chuyến đi chụp ảnh khác.  Bây giờ tôi hiểu và quan niệm, quality over quantity, chụp ít và hết mình, hết lòng lúc đó, khi về không có tốn thời gian lựa chọn hay phí thời gian và máy camera mà ảnh không ra gì hết.
  2. Cả 2 năm đi chụp ảnh sen ở Kenilworth Park and Aquatic Gardens, năm nào cũng có mưa rơi. Năm nay mưa không lớn, như cơn mưa phùn của mùa xuân vậy, nó thoáng qua ngây ngất và để lại cho những cánh sen 1 chút hư không.  Mưa sáng. Rất nhẹ. Hương thầm.  Se lạnh. Chút mây mờ làm nổi bật sắc màu của sen giữa không gian tĩnh lặng và hồn nhiên.
  3. Đầu tháng 8, xem như là cuối mùa sen (năm rồi tôi đi chụp đầu tháng 7, sen bất đầu ra nụ và nở), sen không còn nhiều bông hay nụ, nhưng lại có rất nhiều bát sen xanh, và cũng có rất nhiều bát sen đã nhuộm màu thời gian.  Bùi ngùi.  Thời gian.  Cõi đời.  Vô ngã.
  4. Tôi đang lên kế hoạch chọn vài tấm ảnh trong mùa hoa sen năm nay mà tôi thích và nghĩ có “hồn” để in ra.  Và tôi đang bất đầu dần dần in ra 1 số ảnh tôi chụp trước kia.  In ảnh ra cũng là 1 trải nghiệm và học hỏi nhiều.  Chắc vài tháng sau tôi sẽ có 1 số ảnh treo trên tường.  Ảnh tặng không bán.
  5. Hết. (Muốn viết cho đủ 5, nhưng đến số 5 lại hết chữ)
Sen khoe sắc màu
Vừa qua
Chút vương vấn
Chút vương vấn
Nghiêng nghiêng
Nghiêng nghiêng
Sen bùng nổ
Sen bùng nổ
Màu thời gian
Màu thời gian
Già và trẻ
Già và trẻ
Sen khoe sắc
Sen khoe sắc

 

1 Trường Huyện – Nguyễn Bính

24 replies on “Mùa hoa sen 2013 (2)”

tấm màu thời gian ý tưởng hay đó anh nhưng nếu là em, em sẽ để đóa bông thấp xuống dưới 1 nửa bức ảnh vì em nghĩ thời gian có cái gì đó khiêm nhường hơn là vươn cao

mong anh thêm nhiều ảnh để anh em thêm chủ đề bàn luận nhé

đúng JG, mình chụp xong về nhà mới thấy 🙁 Lúc chụp, lo chụp không để ý lắm, phải chi có 1 khoảng không gian trên sẽ đẹp hơn. Thôi thì lần sau, nếu có thấy vậy sẽ nhớ và biết chụp 😉

dạ, em thì cảm xúc và ý tưởng luôn tốt nhưng kỹ thuật này nọ mới tìm hiểu mấy ngày

em đang cố học cho nhanh để có đủ “vũ khí” nhằm triển khai những ý tưởng của mình cho tốt 🙂

nếu JG có cảm xúc và có mắt nghệ thuật sẽ chụp đẹp thôi. Cái quan trọng là nhìn góc nào và bỏ tâm hồn mình vào hình khi chụp. Composition và light (ánh sáng), 2 cái đó mình nghĩ rất quan trọng, còn kỹ thuật thì theo tháng ngày thôi, chụp nhiều để học những sai lầm, lần sau sẽ tốt hơn thôi. Nhiều người biết nhiều kỹ thuật nhưng không có cảm xúc thì hình cũng không ra gì.

Goodluck. cố học đi, có dịp anh em mình lang thang chụp. 😉

mọi năm sen có nét riêng, mà chắc năm nay tại người chụp nhiều hơn sen. hihihi.

Tấm nào cũng đẹp. Mình thích nhất tấm #2.
Cho Tanya xếp hàng xin hình luôn nhen 🙂

mình cũng thích tấm đó. Vậy là xếp hàng cho tấm đó? 😉

Nikon F4 trilogy …16-35mm f4, 24-124mm f4 va` 70-200mm f4 la` ddu sa`i cho semi-pro ro^`i pha?i kho^ng :-)))
Tui gio` thie^’u ca’i 70-200mm f4 nua…tho^i 🙂
Phong

mình không thích 24-124 f/4 cho lắm. Phong có ống len đó thấy sao, có gì chụp bỏ lên xem hình ở wide và ở zoom có sharp và full color không? 😉 Mong Nikon ra 24-70mm f/4 giống như f/2.8 đang có bây giờ, vậy là complete F4 trilogy, nếu mua thêm 300mm f/4 nữa là đủ rùi. 😉

Co’ nguo`i ba.n co’ 14-24mm f2.8, dde weekend na`y mu.ng ve chup thu roi up len. Minh co’ 16-35mm f4

ống 14-24 ngon lắm, chụp architecture hay night photography là tuyệt. Mình thích ống đó nhưng không có bỏ filter vô được 🙁 14-24 mà chụp trong mấy viện bảo tàng ở DC này cũng được lắm vì wide và f/2.8.

Năm rùi mình chụp với macro 105mm f/2.8, comparing với năm nay chụp 70-200 f/4, mình thấy hình sen năm nay sắc màu đẹp và full color hơn. Thấy 70-200 f/4 chụp ở khoảng f/4 cho đến f/5.6 rất là đẹp.

chị Mikki, tư tưởng lớn gặp nhau.
Wow, hình anh Tuấn chụp lúc nào An nhìn thấy cũng phải Wow lên hết. Cho An xếp hàng được không? 🙂

phải xếp hàng thôi vì dần dần mới in ra được. 😉 Mới nhắc đến in ra, có người xếp hàng rùi hehehe

Mình ráng chờ. Nhớ kiếm tấm nào giống mình nhất mà tặng nha. 😀
Mình có ý kiến, thay vì tặng free thì Tuấn để cái thùng donation đi. Lấy tiền đó cho Saint Jude org hay cho mấy hội khác như bên VN cũng đuoc. Nhiều nguòi xếp hàng quá mà.

An kết ý kiến này . Anh Tuấn sẽ có thêm cơ hội chụp và in ra nhiều hình chớ xếp hàng xin cũng méc cỡ lém đó. Và làm vậy in ra nhiều tiền in rẻ hơn 🙂

@An và Mikki, mình cũng có suy nghĩ chuyện này trước rồi. Nếu hình mình có thêm donation để giúp người khác thì còn gì bắng. Để mình in thử ra và xem sao, sợ in ra hình xấu quá lúc đó hết dám khoe hay tặng. 😉 Với lại mình chụp cho vui, tặng cho ai thích và quí mình và ảnh, chứ không muốn tặng vì chuyện khác.

1 năm học hỏi nhiều và năm nay dường như có improvement. 😉

Comments are closed.