Categories
Travel

52 places to go in 2015

… according to NY Times, here is the list.

Nếu ngày mai tôi trúng số (chút phải ghé 7-Eleven mua), trong cái danh sách 52 nơi để viếng thăm 2015 của báo NY Times, tôi sẽ chọn 10 nơi:

  1. Cuba – vì bây giờ được đi hợp pháp (Mỹ và Cuba làm quen lại sau hơn 50 năm ghét đắng ghét cay).  Và vì bây giờ Cuba còn bụi, chưa trở thành tourist.
  2. Bolivia – vì Salar de Uyuni.  Và dường như càng ngày tôi mến vùng đất South America.  Tuy chưa 1 lần ghé qua, nhưng đã có cảm tình rồi.
  3. Zimbabwe – ở Châu Phi, chỉ có vài nước tôi muốn ghé, và Zimbabwe là trong đó.  Tôi thích cảnh thiên nhiên và wildlife.
  4. Burgundy, France – 1 chữ thôi: WINE.
  5. The North Coast of Peru – có dịp ghé qua Machu Picchu luôn.  Peru và Machu Picchu là trong cái bucket list của tôi (cái bucket list của tôi hơi dài)
  6. Alentejo, Portugal –  Có nhiều nơi, 1 lần ghé qua chưa đủ. Dư âm vẫn còn vang trong tôi.  Đôi chân vẫn hứa một ngày trở lại.
  7. Canton Valais, Switzerland – vì lời hứa của một người bạn sẽ đưa tôi đi viếng thăm và đi bụi, ăn bụi và ở bụi.
  8. Da Nang, Vietnam – cũng vì lời hứa của một người bạn khi nào tôi về lại VN, sẽ có người đưa tôi đi Đà Nẵng và Hội An, sẽ ăn đồ biển và sẽ lang thang ven biển.  Vậy là đủ để cho tôi mơ ước.
  9. Caceres, Spain –  Gần 8 năm rồi khi tôi đặt chân đến Spain.  Lúc đó tôi chưa đủ trải nghiệm, kiến thức và cảm tình cho chuyến đi đó.  Bây giờ nếu có dịp trở lại, sẽ khác.  Tôi sẽ quý hơn, hiểu hơn và lưu luyến hơn.
  10. New Orleans, Louisiana – Dường như tôi thích những thành phố có nét Tây, và thèm café nóng và baguette.

Còn bạn chọn nơi nào nếu được đi trong danh sách 52 Places to go in 2015?

8 replies on “52 places to go in 2015”

Tuấn ơi,

đọc cái list của NY Times không phê tí nào cả vì không nằm trong Bắc Mỹ :-).Thời buổi thế giới đang loạn, đi du lịch ra khỏi Mỹ or Canada cũng phê lắm em (chắc tại chị chicken).

Cái list của em đưa ra thì chỉ 3 nơi chị rớ tới đuợc thôi, 1, 4 và 10. Chị đợi 1 rất lâu vì em biết chỉ có dân Mỹ mới bị cấm chứ dân Canada họ đi Cuba rầm rầm hà, bạn bè + g/đ cứ đợi khi nào chị đi Cuba đuợc là kéo nhau đi, nên họ đang lên lịch đó .
Chị thì đang ngía vào cái list top 10 places to take your kids before they finish middle school :-). Miami là one of them, nên xmas 2015 này chắc chị lết xuống đó . Ôi ôi nuớc Mỹ còn nhiều chổ muốn đi quá! Giờ sợ bay quá Tuấn ơi .
Happy Monday Em!

cái list top 10 places to take your kids before they finish middle school này hay hay nha :). Thật sự USA còn nhiều chổ đi lắm. Bạn em mới đi SF/Napal Valley/Redwood/San Jose về, nghe kể cũng them luôn. Em còn mấy cái national park chưa đi như Yellow stone, grand canyon, ect… Nói chung là còn sức là ra ngoài, khi nào mệt và già đi trong USA 🙂

em cũng vậy. Nghe Nam Mỹ cảnh thiên nhiên đẹp và người lại hiền…

Hi Tuan:

Happy New Year. đầu năm mà cứ nhìn hình đi chơi, với list đi chơi ở nhà Tuần là thấy phơi phới cuộc đời rồi.

Những chỗ đậu muốn đi năm nay trong list của tuấn cũng chỉ có lòng vòng trong nước Mỹ:

1. Bend, or
2. Philadelphia
3. Cleveland, OH
4. Quebec
5. New orleans

Bỏ vô wishlist vậy..

Happy New Year chi 3Dau. Long time no see :). Đầu năm bỏ list lên cho may mắn được đi nhiều 🙂

xin chọn:

4. Burgundy, France – 1 chữ thôi: WINE.
9. Caceres, Spain –

nhưng chỉ là mơ thôi :D:D:D

haha. em cũng là mơ thôi. Chiều đi mua vé số xem năm nay đi được bao nhiêu 🙂

Comments are closed.