Categories
Music

Vintage audio system

Tôi có phương hướng nghe nhạc theo phong cách vintage (xưa) cho nên cục amp, speaker, turntable là loại vintage, chỉ có đầu máy CD player có thể nói không phải vintage, nhưng cũng là loại CD player thời 90s.  Có lẽ những loại nhạc tôi hay nghe là nhạc xưa, cho nên vintage thích hợp với tôi hơn là modern (tân thời). Thường tôi nghe vinyl nhiều hơn CD, nhưng có những album không có vinyl hay chưa có vinyl thì tôi nghe CD.  Đa số nhạc Việt Nam là tôi nghe CD.  Trong collection nhạc của tôi, tôi có hơn 100 vinyl và khoảng 50 CD, phần lớn là những album tôi thích.  Tôi không mua vinyl hay CD để sưu tầm, mà mua để nghe nhạc – nghe nhạc và ca sĩ tôi thích là việc chính.

Fisher 7591 tubes
Fisher 7591 tubes

System (hệ thống) nghe nhạc của tôi là tube-based (dựa trên ống đèn), bao gồm cục Fisher X-202-B tube integrated amp, Pioneer turntable, Philip CD player và 2 cặp JBL speakers (JBL L77 và JBL L100).  Fisher X-202-B là tube amp, gồm amp và pre-amp.  Amp dùng 7591 tube, và pre-amp dùng 12AX7 tube.  Có thể nói âm thanh của tube nghe mềm mại, giọng hát rất ấm và trong.  Không phải loại nhạc nào cũng nghe được với tube. Riêng tôi, nhạc acoustic, jazz và vocal nghe rất hay với tube, mang đến nhiều màu sắc.

2 cặp JBL speakers là L77 và L100.  JBL là một trong những công ty hàng đầu sản xuất speaker ở Mỹ, và dường như 2 cặp này được ra đời vào thời 70s.  Tiếng bass của JBL là hàng đầu.

12ax7 tube
12ax7 tube

Hiện tại system nghe nhạc của tôi là vậy.  Dạo này trên Craigslist không có nhiều vintage audio cho nên tôi chưa upgrade cái turntable.  Pioneer turntable cũng được lắm nhưng không đủ năng lượng để mang âm thanh vinyl đến đỉnh cao.

Vinyl, Fisher X-202-B và Pioneer turntable
Vinyl, Fisher X-202-B và Pioneer turntable
Fisher X-202-B
Fisher X-202-B
JBl L100 và Nicoletta
JBl L100 và Nicoletta
Turntable
Sound of vinyl
Vintage audio
Vintage audio

2 replies on “Vintage audio system”

Nhìn giàn vintage stereo của CD mê quá mà canh CL hoài chưa mua được. Nghe mấy dĩa vocal, acoustic, jazz chắc đã đời lắm.

Ben khu do ba con choi vintage nhieu lam ma, sao khong om duoc cuc nao ve? Phai patient thoi. Ban DT ma nghe vocal va jazz voi tube, nghe phe lam, nhu trong live show vay, them 1 chay scotch nua la doi con gi bang… hehehe

Comments are closed.