Categories
Music

Jazz at the Bechtler: Miles Davis music

Mỗi tháng ở bảo tàng Bechtler ở Charlotte có chương trình nhạc Jazz do nhóm Ziad Jazz Quartet chơi nhạc.  Thường nhóm Ziad Jazz Quartet chơi nhạc của những nhạc sĩ Jazz thời kỳ vàng son, và tháng này họ chơi nhạc của Miles Davis, đặc biệt là mấy albums nổi tiếng năm 1956.  Tháng nào tôi không bận là đi xem.  Mỗi buổi nhạc được thực hiện tại bảo tàng lobby, và có bán snack và beer/rượu trước giờ biểu diễn.

Đi xem nhạc Jazz live được thấy những nét improvisation giữa những nhạc sĩ chơi nhạc.  Mỗi lần improvisation khác nhau, không lần nào giống lần nào.  Riêng tôi, đó là cái hay của nhạc Jazz, những người nhạc sĩ để vào 1 chút riêng vào nhạc, và tuỳ theo tậm trạng, hiểu biết và cảm giác, mỗi improvisation khác nhau.  Tôi có thể nghe 1 bài nhạc Jazz rất là quen thuộc, nhưng đến lúc improvisation, có thể không tin là bài mà mình quen hay có lúc tạo lên nhiều nét phong phú khác.

Tới xem nhạc Jazz, dường như tôi và bạn tôi trẻ tuổi nhất.  Phần đông là những người đi xem trên 60 tuổi.  Và cũng ít thấy dân tóc đen. 🙂

Jazz
Jazz at Bechtler
Jazz
Jazz Bechtler
FullSizeRender
Đang chời vào xem Jazz at Bechtler

2 replies on “Jazz at the Bechtler: Miles Davis music”

Nghe jazz là một giải trí tao nhã. Jazz đặc biệt ở chỗ improvisation, đó là sự tự do gần như tuyệt đối của nhạc sĩ. Miles David nổi tiếng trong thời kỳ modern jazz, loại nhạc jazz được kết hợp với giàn nhạc lớn, giao hưởng. Miles không đọc nhạc được, ông giỏi về sáng tác bằng cách improvisation. Ông muốn học sáng tác, viết nhạc, nhưng chưa thực hiện được. Ông là người tiên phong trong việc sử dụng cool jazz, dùng khoảng lặng nhiều, biểu diễn nhạc chậm lại, để phản kháng một cách ôn hòa với loại nhạc be-bop. Sau nhiều ngày tụng kinh jazz, tôi còn nhớ chút đỉnh. 🙂

hehe. Cám ơn chị cho biết thêm về Miles. Em rất thích nhạc của Miles và loại cool jazz, nghe nhẹ nhàng hơn bebop hay hardbop. Có thể nói nhạc cool jazz more melodic, more lyrical và easy hơn mấy loại kia.

Comments are closed.