Categories
Travel

Quán cơm gà ông Long, Hội An

Những ngày mưa gió (Charlotte không mưa thì thôi, mưa được là mưa hoài), tôi lại thèm cơm gà Hội An. Ở Mỹ tôi có ăn cơm gà Hội An vài lần, nhưng gà ở đây không ngon bằng ở Việt Nam. Cũng như đi ăn cao lầu, tôi có bạn địa phương đưa tôi đi thử hết những món nổi tiếng ở Hội An.  Bạn tôi nói bà 2 hay 3 gì đó nấu cơm gà ngon và nổi tiếng vùng này, nhưng dường như hết bán hay nghỉ rồi. Vậy là hết dịp ăn cơm gà của mấy bà già xưa.

Tôi nghe bạn nói cơm gà Bà Buội ngon có tiếng nhưng giờ khách đông và mắc nên không phải là sự lựa chọn sáng suốt. Bạn tôi điện thoại hỏi bạn thân của nó xem còn quán nào nấu cơm gà ngon không. Trưa nắng gắt và bụng bắt đầu lên tiếng, đi vòng vòng ngoài đường lớn rồi đi vô con hẻm nhỏ bé, xinh xinh, đến 1 ngôi nhà như những ngồi nhà ở đây.  Nhìn lên thấy bảng hiệu Cơm Gà Ông Long, trong lòng tôi nghĩ không biết ông này có nấu ngon không hay là vô quán nhậu?  Trời nóng và đói, làm sao nhậu đây?  Thường nghe tên như cơm gà Bà 4, Bà 3 gì đó, nghe nó bình dân nhưng lại có cảm giác ngon miệng, thân thiết và nghĩ sẽ nấu ngon như Mẹ ở nhà cho dù chưa chắc gì ngon.  Nhưng tâm lý là vậy. Bạn của bạn giới thiệu chắc không tệ đâu.  Và giờ này tôi chỉ muốn ngồi ăn 1 đĩa cơm gà, chân mỏi hết muốn đi đâu nữa.

Quán cơm giống như ngôi nhà ở hơn là nơi buôn bán. Ngoài sân nhà có nhiều bàn ghế, phía trong nhà được 3 bàn.  Dường như cả gia đình nấu cơm bán, có vợ chồng ông Long và bà mẹ giúp mang cơm ra cho khách.  Ông Long hiếu khách và vui mừng đón chúng tôi và giới thiệu những món ăn, nhưng món chính vẫn là cơm gà Hội An. Ai ghé vô cũng gọi cơm gà.

Mỗi quán làm cơm gà khác nhau.  Ở đây gà trộn với rau như gỏi gà vậy và bày ra một dĩa riêng, một dĩa cơm riêng, trong phần nước chan có thêm mấy quả trứng non và ăn cùng tỏi tươi.  Cơm gà là nét đặc trưng riêng của Hội An, có lẽ vì do rau non và do nguồn nước của Hội An tạo ra 1 đĩa cơm gà đậm đà hương vị phố cổ.  Chúng tôi nhanh chóng ăn hết những phần cơm, ai cũng thật no bụng để lấy sức lang thang, khám phá hết mọi ngóc ngách của Hội An. Tôi thích những quán bình dân như vậy, người bán hiền lành và làm đồ ăn sạch, lúc nào cũng có nụ cườ trên môi.  Trước khi về, ông Long còn bán được mấy hủ tương ớt Hội An cho bạn tôi.  Ăn cơm gà Hội An phải có ớt Hội An, không có tương ớt là 1 thiếu sót lớn.  Ớt là 1 phần lớn tạo lên hương vị của cơm gà.

Cơm gà ông Long, Hội An
Cơm gà ông Long, Hội An
Cơm gà ông Long, Hội An
Cơm gà ông Long, Hội An
Cơm gà ông Long, Hội An
Cơm gà ông Long, Hội An
Cơm gà ông Long, Hội An
Cơm gà ông Long, Hội An

6 replies on “Quán cơm gà ông Long, Hội An”

Hình như gà vùng Hội An – Tam kỳ có ngon hơn gà các vùng khác.
Về chơi lần này bạn T đi được nhiều nơi cũng vui ha. Chắc còn chụp được nhiều ảnh đẹp mà chưa đưa lên hết.

chưa post lên hết. Về đi nhiều và trải nghiệm nhiều. Thấy anh qua Houston trốn lạnh làm vườn 🙂

trời ơi, đang giờ trưa, bụng đói, Tuấn giết anh, nước miếng nhỏ xuống keyboard hết rồi!!! LOL

Comments are closed.