Categories
Me

January 8, 2018

Xem như tuần thứ 2 của năm 2018.  Một tuần qua nhanh quá nhanh.  Tuần đầu tiên của 2018 mang lại cảm giác lạnh ơi là lạnh.  Charlotte là miền nam của nước Mỹ, cho nên không có lạnh bằng những nơi như NYC, Boston hay Chicago, nhưng năm nay lạnh.  Không có ngày nào dưới 32 độ F (0 độ C), và thêm gió, có cảm giác lạnh hơn.  Mong là bây giờ đến hết mùa đông, không lạnh lắm.  Thường ở đây khoảng cuối tháng 2 và đầu tháng 3 là bắt đầu ấm, cây hoa lá cũng bắt đầu đua nhau nở bông.  Càng có tuổi, tôi lại càng sợ lạnh.  Nhớ mấy năm sống ở DC, tôi không biết lạnh là cái gì. Nhưng giờ lại sợ lạnh. 🙁 Chắc sau này xuống vùng Florida sống quá.  Tôi thích khí hậu ở Florida nhưng lại không thích vào mùa hè.  Mùa đông mà xuống Florida trốn lạnh là tuyệt vời.  Powerball tuần rồi không trúng, nếu không là trốn 2 tháng lạnh ở Florida, mùa nóng lại lên miền bắc.  We can all dream.

Mỗi đầu năm tôi hay hi vọng và ước mơ những giấc mơ, và năm 2018 cũng vậy – mơ những giấc mơ, hi vọng những gì tôi muốn làm.  Tôi còn ước mơ, còn hi vọng là tôi còn sống và còn yêu đời.  Ngày nào tôi thôi ước mơ và hi vọng là hết phim.  Dường như tôi hay bắt đầu bang những giấc mơ, và mang những giấc mơ đó trở thành thật.  Có bạn hỏi tôi có mơ nhiều không.  Tôi không mơ nhiều nhưng mỗi giấc mơ là mỗi hi vọng riêng tôi cho cuộc đời.  Tôi vẫn nghĩ cuộc sống phải có những ước mơ, và đó là những hướng dẫn cho tôi đi trên chặng đường.  Và mong 2018 sẽ đưa tôi đến con đường đó.

Mấy năm nay tôi cố gắng học tiếng Spanish, học 1 ngôn ngữ khác không dễ nhưng lại muốn học.  Nếu tôi còn trẻ chắc học dễ hơn bây giờ.  Năm 2018 chắc phải học lại tiếng Spanish.  Mong là năm nay không bỏ cuộc như mỗi năm.  Tôi cũng đang tìm mấy nhóm meetup hay networking về tiếng Spanish ở đây để đi tập nói chuyện.  Không biết ai có suggestion hay experience nào về học ngôn ngữ Spanish không?

Mỗi 1 năm là 1 sự thay đổi mới, improvement, learn from mistakes, forgiveness.  And như Đức Phật nói, strive on with diligence.

Mấy ngày trước tôi có đọc 1 bài viết.  Tôi copy vài đoạn vào đây:

Truth and consequences

This is a profound realization to have in this life, and yet some people are terrified by it, which is a shame. The truth is this knowledge should be liberating! It gives you a firm deadline for existence. That’s a perfect, if unknowable, timeline by which to guide your everyday actions towards achieving the only things that matter in life. Everything you do should either: 1.) Make you happy; 2.) Make someone you love happy; and 3.) Make the world a better place. If it doesn’t lead to achieving one of those goals, you’re probably wasting your limited time. Deviations from this path can be devastating. A failure to guide your actions to these three goals is effectively punching your soul right in the face. Money without purpose is meaningless. Ambition without goals is meaningless. Goals that deviate from the only three end results that matter are a waste of time.

There’s still time to pivot.

The funny thing is, until you’re six feet under, you’ve still got a chance to change course. The past is done and written, so there’s no benefit to living in it. Even if you wasted time, like we all have, you can still aim to fulfill your life goals. The main cause for this time-wasting trap is when you focus on what you think you should do, or what other people say you should do. Don’t even worry about what other people think of your goals. If they see them as shallow or ambitious or crazy, that’s their problem, not yours. If you want a billion-dollar yacht, or want to sit around watching TV all day, that’s on you. If you want to start a company that changes the world, that’s your call. Not everyone will agree with your decisions, and you shouldn’t let that bother you. If it makes you happy, makes someone you love happy, or makes the world a better place, you’re doing great work.

Its time to start living with urgency, because your time is limited. Stop living like you’re never going to die, only to die anyway with so much left on your personal to-do list.