Categories
Me

Những ngày không ra ngoài (15): đại dịch Covid-19

Sáng sớm dậy, làm 1 ly cafe phin, ra sau nhà ngồi uống và nhìn cây đang bắt đầu ra lá non. Mới 1 tuần trời ấm mà giờ lá non ra nhiều. Cây Maple, cây Oak, và những cây khác đang sống lại. Vài tuần nữa là cây nào cũng lá xanh hạ. Ở Charlotte giờ, dường như không mùa đông, mùa xuân hay mùa thu. Thời tiết nóng sớm, chưa hè mà nắng nóng như tháng 6.

Những lúc như bây giờ, tôi ước ao 1 mảnh vườn nhỏ trồng rau, 1 ao nuôi cá, 1 chuồng gà nuôi lấy trứng. Vậy là đủ sống mà không cần ra ngoài nhiều. Nếu có gì thì đi trao đổi cá hoặc trứng với gạo hay cafe 🙂 Sau nhà có những mảnh lúa, thơm những mùa lúa chín. Quanh nhà có những cây ăn trái. Và không thể thiếu được là cổng nhà với giàn hoa giấy đỏ. Chiều chiều làm 1 ly vang, để 1 đĩa vinyl nhạc Jazz đón chiều muộn.

Sau này về già chắc sẽ dọn đến những vùng vắng, tôi vẫn thích nhưng nơi trước là biển sau là núi. Ở đây mở quán cafe/bar nho nhỏ ven biển sống qua ngày. Hàng ngày đón chào khách lạ (trước lạ sau quen). Những mùa bão mưa, đóng cửa vài tuần đi bụi.

Mùa dịch ở nhà làm giá ăn.

Mùa dịch ở nhà làm giá ăn