Categories
Me

Những ngày không ra ngoài (39): đại dịch Covid-19

Hôm qua ghé siêu thị Walmart, lấy hàng mà tuần trước tôi đặc và mua online. Tôi đi giữa ngày vì nghĩ là vắng người, an toàn hơn là đi chiều. Bây giờ, nói chung là tiệm nào cũng vắng người, lúc nào cần đi thì đi thôi, và Walmart cũng vậy. Nhân viên làm ở Walmart phải mang khẩu trang, xe đẩy mua sắm cũng có người lau nước disinfectant trước khi cho sử dụng, và dấu hiệu “social distance, min 6ft” dưới sàn. Thủ tục mang hàng ra và lấy hàng cho người mua nhận hàng cũng mau lẹ hơn trước kia. Xem như đại dịch Covid-19 cũng làm cho Walmart thay đổi tốt hơn xưa.

Mấy ngày trước, tôi cần chạy ra Home Depot mua đồ, chạy ngang thấy người xếp hàng để được vô vì tiểu bang hạn chế, chỉ cho bao nhiêu người vô 1 lúc. Tôi thấy cái hàng dài, sợ quá không dám ghé. Mấy ngày sau mới quay lại, nhưng là buổi sáng sớm khi Home Depot mới mở cửa. Thật sự mà nói, tiệm nào tôi ghé qua cũng có tổ chức và có suy nghĩ an toàn cho nhân viên và khách. Nhiêu đó cũng đủ vui rồi.

Sáng nay tôi ghé qua siêu thị Lidl mua thêm rau và trái cây cho hết tuần và đến tuần sau luôn. Lúc nào đi Lidl hay ra tiệm cũng bị dụ, nghĩ vô chỉ mua rau và trái cây, nhưng lúc ra về lại mang theo 2 chậu hoa Hồng vàng. Người ta thì thích và trồng hoa Hồng màu đỏ hay màu hồng, còn tôi, vẫn thích 2 màu đó, nhưng lại thích mấy màu mà ít người trồng như màu cam, màu san hô hay vàng. Thật sự mà nói, màu vàng làm sáng và rực rở hơn mấy màu khác cho nên mới bị dụ sáng nay.

Work from home (làm ở nhà) vào mùa đại dịch rất nguy hiểm, không đi ra ngoài (từ khi cần), hạn chế đi siêu thị mua thức ăn, nhưng mỗi lần đi là mỗi lần mang về những cái trước khi đi, không nghĩ sẽ mua hay muốn/cần mua. Làm ở nhà thêm và tháng nữa chắc không biết sẽ bị dụ gì, lúc đó chắc hết tiền. Cũng may bây giờ tôi dọn nhiều đồ trong nhà không cần và dùng, mang cho Goodwill, nhưng có vài đồ và thứ, nếu thấy, khó mà bỏ đi hay nói “No”.

Lidl có bán nhiều bông hoa cho Mùa Xuân, giá tốt hơn ở Lowes hay Home Depot nhiều, nhưng bông hoa không có nhiều như 2 tiệm kia.

2 chậu Hồng vàng