Categories
Me

Những ngày không ra ngoài (52): đại dịch Covid-19

Cả ngày nay ở thành phố Charlotte, nơi tôi đang sống, trời mưa, mây mù, và u ám. Sáng sớm mưa to. Dạo này ở đây mưa sáng nhiều. Tuần nào cũng 1 cơn mưa sáng. May là tôi còn làm ở nhà, nếu không lái xe vô văn phòng bị kẹt xe và nguy hiểm. Trời mưa phải lái xe chậm và cẩn thận, nhưng ngược lại, dân Charlotte chạy mau và lái xe ẩu, và mấy lần tôi thấy bị tai nạn trên đường vì chạy tốc độ cao khi đường ướt mưa và trơn.

Mùa Xuân năm nay trời mưa nhiều và thời tiết mát mẻ, giống như mùa Xuân mà tôi vẫn nhớ và nghĩ. Nói chung thời tiết đẹp mà không được ra ngoài: BUỒN. Nhưng ngược lại tôi ở nhà được ngắm hoa và trồng hoa. Trong cái xui cũng có cái may, và thời tiết mùa Xuân năm nay rất lý tưởng cho bông hoa và cây cỏ xanh tươi. Sân cỏ tôi xanh đậm và rậm rạp, không có khô héo như mấy năm trước. Và bông hoa trước sân nhà, ra bông nhiều hơn mỗi năm, và không tàn mau vì không nắng nóng.

Mấy bụi hoa Peonies mua mấy năm trước ở Costco, Home Depot và Sam’s Club, giờ ra bông đẹp. Hai bụi Hồng vàng mới mua ở Lidl, giờ cũng ra bông. Và bụi Hồng màu san hô có hương thơm nhẹ và dễ chịu. Mỗi lần đi ngang, nghe hương là không muốn vô nhà.

Hoa Peonies hồng phấn
Hoa Peonies đỏ
Hoa Peonies trắng
Hồng vàng