Categories
Me

Những ngày không ra ngoài (66): đại dịch Covid-19

Ở thành phố Charlotte, sáng nay đang mưa tầm tã, mưa kéo dài đến mấy ngày. Thời tiết di chuyển chậm, và mưa trắng trời khắp nhiều nơi. Năm nay mưa nhiều hơn mỗi năm. Dường như tuần nào cũng có 1 cơn mưa đi ngang, và nhiều lúc cơn mưa đó kéo dài lâu hơn sự tưởng tượng. Như cơn mưa hôm nay, bắt đầu khuya qua, và sẽ kết thúc thứ 6 theo dự báo.

Mưa buổi sáng mát và êm dịu. Tôi mở cửa sổ ra cho tiếng mưa vào nhà, nghe tiếng gió đưa từng hạt mưa bay khắp nơi. Sáng sớm, nếu không cần ra ngoài, trong nhà nhìn ra mưa, với tôi rất bình yên và yên lặng, không cần ngồi thiền cũng có cảm giác đang “thiền”.

Tôi đang mở album nhạc Jazz My Romance của Houston Person bên phòng nhạc kế bên và điều khiển hệ thống bằng Iphone. Lúc nào tôi cần có nhạc background là sự dụng Iphone điều khiển, rất tiện và không cần bước qua phòng nhạc. Album My Romance bao gồm nhiều bài nhạc Jazz Standard và kiểu nhạc nhẹ và dễ nghe, tốt cho những lúc cần có cảm giác chậm. Jazz Standard là những tác phẩm nổi tiếng và quan trọng trong các tiết mục âm nhạc của các nhạc sĩ Jazz, được biết đến rộng rãi, được biểu diễn và ghi lại bởi nhiều nhạc sĩ trong nhiều thế hệ.

Sáng có chút lẳng lặng của tiếng mưa, của tiếng Jazz trước khi vào ngày mới.

Album nhạc Jazz My Romance của Houston Person
Mưa ngoài kia
Mưa gần cả tuần
Bao nhiêu mưa cho tuần này