Categories
Me

Những ngày không ra ngoài (132): đại dịch Covid-19

Viết cho những ngày bước qua năm 2021.

  • Tôi vẫn còn làm ở nhà (work from home) và sẽ làm ở nhà cho đến mùa Hè. Tôi không biết vui hay buồn nhưng bây giờ dịch đang lan và nhiều người bị, làm ở nhà an toàn. Cái mà tôi nhớ và mong muốn là gặp lại văn phòng và đồng nghiệp, chắc cũng đến cuối năm mới trở lại bình thường – mong là vậy.
  • Tuy tôi không phải y tá, bác sĩ hay những người front line, nhưng tôi làm trong lĩnh vực healthcare, và cũng hay vào khu phòng khám của bác sĩ và bệnh viện, tôi được lên lịch đi chích Covid-19 vaccine cuối tháng Giêng. Và sau 3 tuần sẽ chích liều thứ 2. Có vài đồng nghiệp tôi đã chích và chuẩn bị chích Covid-19 vaccine trong mấy ngày tới.
  • Ở thành phố Charlotte, nơi tôi đang sống, bắt đầu đăng ký cho những người già trên 75 tuổi đi chích Covid-19 vaccine. Và sau đó sẽ những người dưới 75 tuổi. Hình như thành phố đứng ra chích cho nên miễn phí.
  • Mấy ngày lễ ở nhà, không ra ngoài, không làm gì ngoài ăn và ngủ, và Neflix. Ở nhà cũng chán nhưng giờ đi dâu giờ? Vậy là mấy ngày lễ cũng âm thầm trôi qua, không vui, không buồn, không vấn vương.