Categories
Life Me

Hello December

December, come to me
I hope I can see
You’re not just in dreams

I will let you be
Why can’t you believe
How much you really mean?

December, won’t you come
Back with snow, even sun?
Don’t say that it’s done

I will carry you home
Take you from the loneliest place
You have known

I will carry you home
Take me from the loneliest place
I have known 1

  1. Mới đó mà tháng 12 rồi.  Ngày tháng, năm tháng dắt tay nhau đi nhanh qua.  Nhiều lúc tôi vẫn nghĩ chuyện như mới đây thôi mà nó đã xảy ra mấy năm hay mấy chục năm rồi.
  2. Tháng 12 là tháng tôi tạm biệt đời sinh viên, bước chân ra quãng đời mới lạ.  Mới đó mà 14 năm tôi ra trường đại học UNC Charlotte.  Tôi vẫn nghĩ như mới đây thôi, nhưng thật sự thời gian trôi nhanh quá.  14 năm xa mái trường đại học, xa bạn bè và xa những ngày ngây thơ, không lo lắng.
  3. Hai tuần trước tôi và bạn về lại thăm mái trướng xưa.  Tôi có về lại trường UNC Charlotte vài lần, nhưng đây là lần đầu tiên bạn tôi về lại.  Bao nhiêu thay đổi, bao nhiêu kỷ niệm ùa về.  Con đường xưa ta đi, nhưng người xưa không còn.  Trong 14 năm, có nhiều thay đổi và cũng có nhiều không thay đổi.
  4. Dường như càng lớn tuổi, con người phải trải qua nhiều chuyện, có vui và có buồn, có yêu và có mất.
  5. Đời là vô thường.  Tôi hay nghĩ vậy.  Mới gặp Bác 3 tuần trước mà bây giờ Bác đã ra đi, về cõi vĩnh hằng.  Vậy là hết được xem những cây ớt Bác trồng và lần nào tôi ghé qua nhà Bác cũng được 1 bao ớt tươi mang về.  Dưa âm tiếng cười của Bác còn mãi vang vọng.  Đời là vô thường.
  6. Những gì làm được hôm nay, hãy nên làm và không nên chời đợi.  Sống vui và tốt.  Cuộc đời có bao lâu mà hững hờ?
  7. Tôi vẫn đi tìm.  Cuộc hành trình của tôi.  Tôi vẫn đi tìm.  Tôi đi tìm ước mơ.
  8. Nhìn lại năm nay, dù còn 1 tháng nữa mới hết năm, nhưng có lẽ năm nay cuộc sống của tôi có rất nhiều thay đổi.  Change is good.  Change is bad.  Change is life.
  9. Dạo này tôi hay nghe Eva và Norah.  Cả 2 giọng hát rất riêng biệt và heavenly (thiên đàng).  Tháng 12 về lại làm tôi nhớ đến bài December của Norah Jones.
  10. Bốn ngày Lễ Tạ Ơn, ăn và uống, uống và ăn.  Và tháng 12 cũng sẽ vậy vì là tháng lễ.  Dường như ở xứ Mỹ này, không phải chết vì đói mà chết vì ăn.
  11. Sau những cơn mưa trời lại sáng .  Cám ơn gia đình, bạn và em cho tôi 1 mùa Thanksgiving (Lễ Tạ Ơn) rất hạnh phúc và ấm áp.  Cuộc đời vẫn còn đẹp.
  12. Tháng cuối …

1December – Norah Jones

2 replies on “Hello December”

Comments are closed.