Categories
Me

Tháng cuối rơi về

Ôi mùa đông của em …

  1. Thủ đô DC vào những ngày cuối Thu sang Đông, thời tiết bất thường, ngày nắng ấm, ngày trời đất u ám, gió Đông sang làm lạnh buốt dù có áo len, áo khoác và cái nón bao phủ cái đầu trọc của mình.  Có những ngày nắng vàng, chút se lạnh của mùa Đông sang, tôi vẫn thích cơn lạnh đầu mùa, và hít thở ra khói trong lành.
  2. Những con đường, những góc phố, và những căn nhà đã trang trí màu Noel, với đèn nhỏ đủ màu, cây thông xanh, và nhạc Noel vang lên.  Gần nhà tôi có chổ bán cây thông sống để mang về, giá cũng không đắt lắm.  Có lần tôi ghé qua xem, chưa đến gần đã nghe mùi thông.  Tôi rất thích cây thông xanh, và thích trồng những cây thông sau nhà hay con đường vào nhà.  Nhớ khi xưa, lúc tôi còn ở Charlotte, tôi hay mua cây thông về trang trí làm cây Noel.  Cũng lâu rồi, tôi không có mua cây thông về, dường như khi tôi bỏ nhà đi hoang là khi nhà tôi hết có cây thông cho Noel, và mùa Noel vẫn đi đi về về nhưng lại thiếu cây Noel ở nhà.
  3. Còn đúng 3 tuần nữa là tôi về Charlotte ăn mừng Noel.  Nhớ mới ngày nào đó, tôi về Charlotte ăn mừng tưng bừng mà bây giờ sắp về lại.  Ôi ngày tháng dắt nhau đi mau quá, phải chi chậm lại một chút, một chút thôi cũng đủ rồi.
  4. Có lẽ tháng 12, và mùa đông này là đoạn cuối của 1 chặng đường đi hoang ở thủ đô DC.  Năm tới – mong – sẽ bắt đầu 1 chương mới, 1 chặng đường trở lại nơi mà bắt đầu cuộc hành trình 25 năm nay.
  5. Người ta nói năm của tuổi mình có nhiều trắc trở, nhưng tôi cũng không thấy gì khác.  Còn 31 ngày nữa để xem sao.  Có lẽ những chuyện trắc trở và nhức đầu đã xảy ra trước?  Thôi thì dù sao cũng cám ơn những gì đến với mình, vui hay buồn, xấu hay tốt, vẫn là những trải nghiệm của cuộc sống.
  6. Bạn tôi, đứa text lên, đứa điện thoại lên, hỏi sao không về Charlotte trước ngày tận thế theo lịch Mayan, về đó ăn chơi, nhậu đến bờ bến luôn, và nếu có tận thế, hẹn nhau dưới
    âm phủ nhậu tiếp.  Chưa gì mà bạn bè chuận bị mùa ăn chơi rồi, và nghe nói có vài người bạn lâu ngày không gặp cũng sẽ về Charlotte.  Vậy là sẽ ăn chơi và nhậu nhẹt như không ngày mai.
  7. Mấy ngày nay tôi hay bị chạy máu mũi dù tôi có máy humidifier phun hơi nước trong phòng khi máy sưởi mở lên.  Bạn tôi bảo chắc mày thiếu ‘âm’ cho nên bị vậy đó.  Mau mau tìm chút ‘âm’ cho cân bằng với ‘dương’ đi.
  8. Tôi vẫn còn nợ một số bài viết về trải nghiệm và kỷ niệm trong 25 năm trên miền đất Mỹ, và nợ thu 1 bài đàn guitar.  Ôi sao mà nợ nần chồng chất quá.
  9. Ngày đầu tháng 12, nghe lại bài Mùa Đông Của Anh nhạc của Trần Thiện Thanh, do Lệ Quyên hát.  Em nghe không, mùa đông, mùa đông … Trời lập đông chưa em, cho lũ dơi đi tìm giấc ngủ vùi
  10. Tháng cuối của năm 2012 rơi về, như một tia chớp, như một thoáng qua.  Và mang lại niềm ấm áp vì là tháng của của tụ họp, của gia đình, của bạn bè, và của những tình thương.

14 replies on “Tháng cuối rơi về”

Vậy sẽ về lại Charlotte hả. Vụ thu một bài đàn, thôi chụp hình thôi cũng xoá nợ được rồi 🙂

Đầu năm sẽ tìm việc làm và khi nào có sẽ dọn về đó. Còn bây giờ thì về đó ăn chơi mùa Noel rồi lên lại. 🙂 Mọi lần ngối xuống tính thu, tay lại rung lên 🙁 Chắc phải tìm cách nào nói là mính chơi cho mình dù đang thu.

Không có cách nào khác hơn ngoài đánh đi đánh lại nhiều lần đến lúc không còn vấp váp. Tới lúc đó sẽ thu trơn tru thôi. Chờ đây, đừng bị áp lực nhe haha

bình thường chơi đàn không gì hết, nhưng khi biết có ai nhìn mình hay nghe mình chơi là tay rung lên. 🙁 Cái đó là mind game, phải hết bị mind game là ok thôi. Mà chơi classic ghi ta, tay rung là chơi hết được. Thôi thì cũng có ngày thu và bỏ lên 🙂

Đúng là quay đi quay lại, ngày tháng rủ nhau đi nhanh quá.

Tháng cuối năm, có lạnh, nhưng sẽ ấm cúng vì họp mặt gia đình, người thân và tình yêu thương tràn về há!

Chúc vui nha.

cám ơn DX. Thời gian sao mà trôi mau quá. 🙁 Tháng cuối là tháng ăn uống và vui chơi, chắc sẽ lên cân 🙂

Ờ, công nhận năm nay sao tháng cuối rơi xuống cái đùng, chưa kịp quậy quọt gì hết. Bản Against All Odds hay, nghe hoài không chán, nó vừa chìm xuống là lại có người cover lại thành ra bản đó cứ nổi hoài. M bữa giờ đang nghe bản này của chàng nhóc Trevin Hunte trong The Voice đó, hát được lắm bạn Diem kiếm nghe thử đi.

Yeah, tháng 12 sao mà đến mau quá, chưa gì sắp hết năm rồi. :(. Bài Against All Odds, quá trời cs hát đi rồi hát lại, không biết sao mà nhiều cs chọn bài này để hát lại, nhưng cuối cùng mình vẫn thích Phil Collins. Để mình nghe Trevin Hunte xem sao.

Comments are closed.