Categories
Me

Một Năm Ra Đi, Một Năm Lại Về

Goodbye 2011!  Hello 2012!  Mới đây mà 1 năm, 365 ngày đã đi qua.  Càng lớn tuổi, thời gian càng đi nhanh, và mình lại mong muốn và ước ao trở về lại ngày tháng êm dịu của tuổi thơ và nhẹ nhàng của tuổi học trò.  Dù sao đi nữa, 1 năm mới, 1 ngày mới, và nhiều hy vọng và niềm vui cho năm 2012.  Mong năm 2012 sẽ mang đến cho mình nhiều kỷ niệm, nhiều nơi lang thang, nhiều bạn mới, nhiều nụ cười, nhiều học hỏi …

Nhìn Lại Năm 2011

Có lẽ năm 2011 là năm mà mình thấy không có may mắn cho lắm (tuy mình không tin mấy chuyện may mắn, nhưng có nhiều chuyện tới làm mình bắt ngờ), nhưng mình vẫn cám ơn những gì mình có, gặp, được, và mất trong năm 2011.

  • Tuy có nhiều chuyện làm cho mình đau đầu và mệt nhọc nhưng rồi cũng xong.  Chuyện đến sẽ đến rồi cũng ra đi, và để lại cho mình vài bài học trên đường đời.
  • Cám ơn đời cho gia đình, bạn bè và người thân trong năm 2011 vẫn khỏe mạnh và còn yêu đời, yêu mình.
  • Từ ngày mình viết vu vơ đây, mình quen được 1 số bạn xa gần, rất là để thương (mong 1 ngày nào đó gặp mặt ở 1 nơi nào).
  • Có lẽ năm 2011 mang đến cho mình nhiều nghệ thuật như guitar hay photography, và làm cho cuộc sống mình thêm phong phú và yêu đời. (Mình vẫn còn nợ vụ thu guitar bỏ lên đây, không quên đâu 🙂 )
  • Tình vẫn đen, bạc vẫn đen. 🙂

Hy Vọng Cho Năm 2012

Xem như là New Year resolution, hy vọng và mong ước cho năm 2012.

  • Mình rất là muốn đọc sách lại.  Mấy năm nay, mỗi lần cầm cuốn sách lên chưa đọc được vài trang là buồn ngủ, không biết sao nửa.  Nhớ hối xưa, mỗi tuần là ít nhất đọc 1 cuốn sách.  Bây giờ cái goal: mỗi tháng đọc 1 cuốn sách.
  • Gần cả năm, mình lười biếng, bỏ đi bơi (swim) và tắm hơi (steam room).  Sau khi một ngày làm việc bị căng thẳng (stress) và nhức đầu (headache), chiều về mình thích ghé vô hồ bơi, bơi xong làm cho người khỏe và đầu óc cũng hết nặng nề.  Trời vào đông phải hoạt động (active) nhiều chút.  Đầu năm phải đăng ký đi bơi lại.
  • Đây là những bài classic ghi ta mà mình muốn học cho năm 2012: Les Feuilles mortes (Autumn Leaves) của Joseph Kosma và Jacques Prevert, Evocacion của Jose Luis Merlin,  La Paloma của Sebastian Yradier, và Cuối Cùng Cho 1 Tình Yêu của Trịnh Công Sơn mà mình đang học soạn cho ghi ta.  Cái mình thích nhất là học soạn nhạc cho classic ghi ta.
  • Mình muốn đi bụi nhiều hơn năm 2011.  Không biết đi đâu, nhưng thích đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt.  Đang có 100 Places to Go Before I Die (100 Chổ Để Đi Trước Khi Tôi Chết).  Không biết đi được bao nhiêu chổ.  Thật sự trong cuộc đời mình, mình đi được 1/4 là hạnh phúc lắm rồi.
  • Bỏ chút thời gian và suy nghĩ mấy cài kế hoạch kinh doanh (business plans) cho ngày sau.  Mình cũng có một số ý kiến (ideas) rồi nhưng nói theo phim Tàu, “thời chưa đến”.
  • Simplicity (giản dị) for lifestyle (cuộc sống): mình muốn cho cuộc sống mình giản dị, những gì cần thì cần, không cần đi mang đi donate (cho).  Mình muốn cho cuộc sống bớt đi materials (vật chất), cho con người nhẹ nhàng và không có nợ theo vật chất.
  • Patience (nhẩn nại) và Forgiveness (tha thứ): mình phải cố gắng và học hỏi để cho mình có sự nhẩn nại trong cuộc sống và tìm được sự tha thứ cho mình/người.  2 cái này là trong mấy cái điểm yếu của mình.

Năm nào cũng nói nhiều mà tới cuối năm chẳng làm được chút nào hết. 🙁  Không biết năm nay làm được bao nhiêu, thôi thì viết xuống chờ tháng 6 xem mình đi tới đâu. 🙂

Happy New Year!

P.S.  Mình về lại thủ đô DC khuya hôm qua.

14 replies on “Một Năm Ra Đi, Một Năm Lại Về”

chúc mừng năm mới anh “Tứn” hehe

chúc anh năm 2012 tình vô nhỏ giọt như cà phê filt

hehehe. Bay gio co nguoi de y toi cai new year resolution nay thi phai co giang lam thoi (con neu lam khong duoc, chac que dong cua blog qua 🙂 )

Có 1 điểm rất ư là wan trọng mà sao không thấy Tuấn hy vọng? Mọc thêm tóc kekekeke Happy New Resolution 🙂

Happy New Year, Tuấn!

Mấy cái new year resolutions, cái nào cũng hay. Mình thích nhất là cái này,
“Simplicity (giản dị) for lifestyle (cuộc sống): mình muốn cho cuộc sống mình giản dị, những gì cần thì cần, không cần đi mang đi donate (cho). Mình muốn cho cuộc sống bớt đi materials (vật chất), cho con người nhẹ nhàng và không có nợ theo vật chất.

Ráng nhen, chúc thành công.

Comments are closed.