Categories
Photography

Mùa Hoa Anh Đào, Washington DC (2)

Sau giờ làm việc, tôi đón xe lửa ngầm (metro) lên hồ Tidal Basin khi nắng chiều vừa chiếu lên những nụ hoa Anh Đào.  Chiều nay quá đông người.  Nguyên hồ Tidal Basin đông như kiến vậy.  Không có yên lặng như buổi sáng khi tôi ghé qua mấy ngày trước.  Dù đông người thì vui và nhộn nhịp nhưng mất đi cái nét yên lặng và riêng mình.  Chắc tôi tham lam, chỉ muốn nguyên hồ nhuộm trắng hồng Anh Đào cho mình tôi thôi. 🙂

Tôi may mắn được xem 11 mùa hoa Anh Đào ở thủ đô DC.  Không có năm nào trời ấm và đẹp như năm nay, và Anh Đào nở đầy đủ và tươi phấn hồng.  Vài tấm hình chụp khi nắng chiều vừa chiếu lên hoa Anh Đào.

Anh Đào bên Washington Memorial
Anh Đào soi bóng bên bờ hồ
Nhìn dòng đời trôi qua...
Vui tươi dưới hàng Anh Đào
Hoạ sĩ vẽ hoa Anh Đào
Hàng Anh Đào bên hồ Tidal Basin
Hàng Anh Đào bên hồ Tidal Basin
Bầu trời nhuộm hồng

16 replies on “Mùa Hoa Anh Đào, Washington DC (2)”

Nàng ngồi ngắm những cánh hoa mong manh và nhìn dòng đời trôi đi, chàng đứng đâu đó ngắm nàng mềm mại trong chiếc váy trắng và ước gì thời gian dừng lại 🙂
Khai thiệt đi, có hẹn hò nhau dưới hoa anh đào không? Giá như có ai đó chộp được lúc hàng xóm đang “on duty” thì hay biết mấy hehehe.
Series này xem chưa có đã thèm, tiếp tục nhe!

hehehe. Cái series này cũng mau hết thôi vì Anh Đào cũng mong manh. Có những cơn gió vô tình hay cơn mưa bụi là cánh Anh Đào sẽ đi theo…:(

Wow, đẹp quá. Nhưng rất tiếc là mình không đến được D.C. vào mùa này.

Thanks. Năm sau có dịp ghé qua DC xem Anh Đào, có người làm tour guide :). Thật sự ngoài đẹp nhiều hơn là trong hình. Cảnh rất là thơ mộng và nhẹ nhàng…

Chị Lặng: em nói với bạn Tuấn là em thích hình bạn chụp hơn, nhìn hình của bạn tự nhiên có cảm giác gì đó rất sâu lắng và yên bình, nên bạn giận bảo mai mốt k có viết nữa chỉ bỏ hình thôi, thế là chị em mình có dịp ngắm hình đã luôn, kha kha kha.

Mình cũng thích tấm cô thiếu nữ nha bạn, ko bỏ công đi chụp nhiều lần ha :). Thx nhiều

Thì bây giờ trở đi là bỏ hình lên thôi…không viết nhãm nữa :). Người ta nói ‘a picture worth a thousand words’ mà. 1 tấm hình nói lên hết rùi, cần chi viết hehehe.

vậy chừng nào Tuấn làm biếng post bài Sông nhớ chọc giận tiếp nhe,cho bà con được coi ké hình đẹp dài dài 🙂

hehehe. Em đang mò không ra chữ (phải chi chị DL cho mượn chút) nè. Vậy là post tiếp hình câu khách thôi…:)

Ui, thích cái hình có cô thiếu nữ mặc áo đầm trắng .
Mà ngộ, sao hoa đào của T. có sắc hồng, trong khi anhBM thì toàn trắng .

Có nhiều loại Anh Đào lắm. Có loại màu trắng. Có loại màu trăng pha chút hồng. Và có loại màu hồng. Dường như mình có chụp loại trắng, để post lên.

Cảnh đẹp thì khỏi phải nói rồi.Tay máy của Tuấn chắc cú lắm,chị không rành về chụp hình,nhưng thấy em lấy góc cạnh không thừa không thiếu chỗ nào,bố cục nhìn rất thích đối với con mắt “mù” nhiếp ảnh như chị 🙂
#1 nhìn thích hơn #2,nhất là những tấm sương phủ mờ hàng cây nhưng có ánh đèn vàng trong tòa bạch ốc xa xa làm điểm nhấn nhìn rất thích

kỹ thuật em còn dở lắm. Lúc gió đi ngang qua, cánh Anh Đào rơi…rơi như tuyết hồng vậy đó mà em còn thiếu kỹ thuật cho nên không chụp được. Còn góc cạnh thì do em thích và thấy. Em thích cạnh nào là chụp cạnh đó, không có biết đẹp hay không nhưng quang trọng là em thích cái cạnh và nét nhìn vậy cho nên hình cũng bị ảnh hưởng… Thật sự ở ngoài đẹp và thơ mộng hơn hình nhiều…ngồi đó nhìn không gian hồng trắng và lâu lâu có gió đi ngang là thấy “mưa hồng”.

Đúng rồi, mình cũng như Tuấn, rất mê những lúc gió thổi qua, chu choa hoa rụng xuống như mưa. Thiệt là đẹp và mê ly đi được. Mùa thu cũng thế, mỗi lần gió thổi mạnh lá vàng rơi như mưa thì rụng rời hết tâm hồn. Xưa, mỗi lần ngồi học trên lầu, ông thầy có khi ra đóng hết cửa sổ lại chứ không thôi học sinh nó toàn ngó ra sân rồi Wow… làm ổng bực! hahaha… Thế nhưng rất khó để mà chụp lại được những khoảnh khắc ấy!

rất là khó mà capture cái moment khi hoa tuyết hồng bay theo gió. :(. Mình đang tìm sao mà chụp được 1 lần là vui rùi..

Không cần kỹ thuật, bạn Diem chụp theo cảm xúc vậy hoài đi, thiên về kỹ thuật nhiều quá sẽ làm ảnh mất hồn.
Hình của bạn Diem chụp lúc nào cũng đáng chiêm ngưỡng, nhưng thỉnh thoảng viết chút chút đọc cũng vui mà, he he (trời mèn ơi, nhiều khi vui bể bụng luôn á, há há)

Cám ơn bạn Moon! Chụp thì chụp nhưng cũng viết thôi. Viết lên chuyện vui buồn, và chuyện vui cho có người bể bụng hehehe. Trời sg nóng, để bạn này gởi về chút gió xuân cho bạn nha.

Comments are closed.