Categories
Photography

Màu sắc mùa xuân (2)

Dường như tôi rất thích hoa Tulip, mùa xuân nào, ngoài hoa Anh Đào ra, Tulip xem như được nằm nhiều nhất trong album về mùa xuân ở DC.  Tôi mãi nghĩ, và chưa nghĩ ra tại sao tôi thích hoa Tulip.  Cũng lạ thiệt, thích mà không biết tại sao thích. 🙂

Riêng tôi, và có lẽ, hoa Tulip mang 1 nét đẹp lạ thường và huyền bí.  Một củ được trồng dưới đất vào mùa đông, và cho đến mùa xuân lại mọc lên 1 hoa, chỉ được 1 hoa thôi.  Hoa Tulip rất là đa dạng sắc màu, có màu đỏ, có màu trắng, có màu tím, và bao nhiêu màu khác.  Mỗi 1 màu mang 1 cảm giác khác nhau đến với mùa xuân, và làm cho mùa xuân thêm vui tươi.

Tôi nghe nói vườn Keukenhof bên nước Hòa Lan (Holland) được xem như là vườn trồng nhiều hoa Tulip nhất trên thế giới.  Cả hàng và hàng sắc màu Tulip được vẽ lên mỗi khi mùa xuân về mảnh đất này.  Mong có ngày đến vườn này xem hoa Tulip.

Hoa tim tím
Hoa tim tím (Tử Đằng)
Lạc giữa dòng tím
Lạc giữa dòng tím (hoa Uất Kim Hương)
Nhìn lên
Nhìn lên
Tím giữa những màu xanh
Tím giữa những màu xanh
Hoa Azalea
Hoa Azalea (hoa Đổ Quyên)
Hoa xuân
Hoa xuân

16 replies on “Màu sắc mùa xuân (2)”

Đẹp thiệt chớ. THấy mấy tấm hình T chụp làm mình không dám pót hình mình nha.

hehe. Chụp vui thôi chị ơi. Mọi người nhìn bông hoa khác nhau mà.:)

cám ơn chị. dường như em nợ chị nhiều chầu ăn nha. 🙂

ừ cái này nghe được nha, 1 công 2 chuyện. 🙂 Mà có dịp cũng phải qua Perth cho biết. Năm nay em book hết rùi 🙁

Mùa đông cái gì cũng “chết” hết, và đến mùa xuân là những sự chết đó bùng dậy và lan tràn sắc đẹp anh ơi.

Hình đẹp, nhìn là thấy sắc xuân rùi. Màu tím là sự pha trộn giữa mạnh mẽ & nhẹ nhàng, là biểu tượng của sáng tạo & đam mê. Ít khi thấy đàn ông thích màu tím 🙂
Không cần đi đến tận Hà Lan ngắm tulip đâu, bạn của Blue mới ghé một tulip farm ở Oregon, cả cánh đồng tulip trải dài, 7 sắc cầu vồng đẹp ngẩn ngơ luôn.

Vậy bạn blue nói bạn cd không phải đàn ông hay sao? 🙂 Tại vì khu vườn này nhiều hoa màu tím cho nên chụp thôi. Mai sẽ post màu đỏ hay trắng..

T. ơi, hoa tim tím (#1) kia nhìn giống hoa Tử Đằng (Wisteria) heng. Trên đó có lẽ lạnh hơn nên Tử Đằng ra hoa trễ. Chứ xứ cao bồi thì đến nay, Tử Đằng đã tàn mất tiêu rồi (vì đã rộ hoa từ tháng trước): http://daquydalatian.blogspot.com/2013/03/tim-tim-sac-hoa-tu-ang-xu-cao-boi.html

Hoa Azalea tên Việt là hoa Đỗ Quyên! 🙂 🙂

Mấy bông Uất Kim Hương còn ê ấp thì có nét đẹp riêng, mà nở bung ra cũng có nét đẹp riêng ha!

DQ cũng mê Uất Kim Hương (mà năm nay thì vườn nhà không có bông nào cả …hi hi hi). Cám ơn cho ngắm hình đẹp nha!

Dường như nó đó hoa Tử Đằng, mình thấy lạ lạ không biết hoa gì mà tím đẹp. Để mai post thêm hoa cho DQ xem, mình chụp 1 số hoa quanh đây mà không biết tên.

Trên đây đang vào mùa hoa Đỗ Quyên (tên đẹp, có con chắc đặt tên này 🙂 ), và cũng có nhiều màu khác nhau lắm. Mình không bị allergy phấn hoa cho nên tha hồ đi chụp. 🙂

có loại Đổ Quyên cũng lạ lắm, để post lên, nguyên cây màu trắng nhưng lại có vài nụ màu hồng.

105mm VR f2.8 bán rùi :(. Hình này chụp bằng 70-200mm f4. Em mướn về thử so sánh với 70-200mm f2.8 VR2. Thấy thích hơn f2.8 vì rất là nhẹ và bokeh cũng không thua gì f2.8.

Comments are closed.