Categories
Photography Travel

Maine (5)

Khu national park nổi tiếng của Maine là Acadia park nằm ở Mt. Desert Island, kế bên vịnh Bar Harbor.  Acadia park được thành lập lâu đời nhất của miền đông nước Mỹ.  Nơi đây có đầy đủ trò chơi ngoài trời như hiking, kayak, biking, và v.v.  Có dịp chắc sẽ đến đây vào mùa thu, tôi nghĩ chắc đẹp lắm vì cảnh thu lá vàng đỏ rơi bên bờ hồ hay dọc theo ven biển.

Một chút về chuyến đi Maine.

  1. Maine tốt nhất là đi theo kiểu road trip, thích chổ nào ghé vô chổ đó và Maine có rất nhiều chổ cho mình đậu xe để đi chụp hình hay ngắm cảnh.  Bản đồ của Maine giống như 1 bàn tay với nhiều ngón tay.  Mỗi 1 đường ngón tay là 1 vịnh hay 1 mảnh đất chạy xa ra biển.  Tôi hay bắt đầu từ ngón tay, lái xe xuống cuối của ngón tay, hai bên là biển với phong cảnh những tàu và người bắt lobster.  Đến cuối ngón tay là biển Đại Tây Dương, rồi lái xe lên lại và tiếp tục đi như vậy.  Phải đi như vậy mới thấy cảnh và cuộc sống của Maine.  Tôi đi lên xuống được vài lần, vì không có thời gian cho nên đi được vài ngón tay thôi.
  2. Lobster ở Maine giá rẽ, nhưng phải biết chổ mua/ăn.  Nếu vô mấy chổ du khách sẽ bị chém như ăn trong nhà hàng 5 sao vậy.  Những chổ hay chém là những nơi kế bên ngọn hải đăng hay phong cảnh nổi tiếng.  Tôi đi bụi, thấy có bản ghi bán lobster là ghé vô hỏi giá và có hấp không?  Nhiều chổ hấp tính tiền, nhiều chổ không.  Và có nhiều chổ bán những món hải sản khác như nghêu.
  3. Ngoài lobster ra, ở Maine đi đâu cũng thấy quán bán ice cream (cà rem).  Không biết tại người dân thích ăn ice cream hay là bán cho du khách.  Thành phố hay thị trấn nào cũng có vài tiệm bán ice cream.
  4. Tôi có ghé qua Portland, thành phố xem như lớn nhất ở Maine.  Không biết sao, tôi không có cảm tình với thành phố này.  Portland so sánh với mấy thành phố khác, rất là nhỏ và buồn, không cổ điển cũng không tân thời, không nhộn nhịp cũng không chán.  Dường như thành phố thiếu gì gì đó.  Nó không làm cho tôi thấy cảm giác của Maine như những thị trấn nhỏ của Maine mà tôi đi ngang qua.
  5. Ở Maine gần nước hay có thể nói nước xunh quanh, cho nên muỗi quá trời.  Về lại nhà hơn tuần rồi mà còn ngứa.  Chắc tai muỗi thích màu trai tơ:)
  6. So sánh với mấy nơi du lịch khác, Maine có rất nhiều khách sạn và bed & breakfast rẽ hơn nhiều chổ.  Mùa du lich chỉ vào tháng 6 đến tháng 10, còn lại mấy tháng kia, trời lạnh và nhiều quá ăn đóng cửa.
  7. Có dịp phải lên Maine vào mùa thu khi lá vàng rơi, hay vào mùa xuân khi hoa dại trải thảm 2 bên đường hoặc trên núi chắc đẹp lắm.
  8. Biển ở Maine, không giống như biển ở miền nam, không có cảnh bóng dừa nghiêng nghiêng hay cát trắng, không có không khí và trái cây tropical, không có gió biển nhè nhẹ.  Biển ở Maine rất hoang vu và tự nhiên, biển của những người sinh sống bởi biển, bờ biển đá và gập ghềnh mang đến những cảm giác quạnh hiu.
2013-acadia-cp-1487
Jordan Pond ở Acadia Park, Maine
2013-acadia-cp-1424
Sand Beach chìm trong sương mù, Acadia Park, Maine
2013-acadia-cp-1412
Bờ biển đá, Acadia Park, Maine
2013-acadia-cp-1372
Bình minh trên núi Cadillac, Acadia Park, Maine
2013-acadia-cp-1360
Nhìn xuống vịnh Bar Harbor, Acadia Park, Maine
2013-acadia-cp-1328
Hoàng hôn trên núi Cadillac, Acadia Park, Maine
2013-acadia-cp-1297
Hoàng hôn trên núi Cadillac, Acadia Park, Maine

6 replies on “Maine (5)”

Thích mấy tấm Jordan Pond, Bình minh trên núi Cadillac, Nhìn xuống vịnh Bar Harbor. Composition, ánh sáng, màu sắc rất đẹp. Nếu T. có hình full resolution trên Flickr cho mình xem để thấy được details hơn. Beautiful pictures.

muốn in hình nào? In ra phải cần full resolution mới đẹp. Mình cũng tính in vài tấm theo tường. 😉

chắc trên đó mùa thu sẽ đẹp lắm. Mình đang hứa hẹn với Maine rùi, sẽ 1 ngày trở lại thôi 😉

Comments are closed.