Categories
Travel

Fort Myers, Florida và những ngày vội

Dường như lúc nào tôi ghé qua Florida (vì tiểu bang Florida rất là lớn), tôi cũng chọn cho mình 1 nơi, 1 thành phố nhỏ ven biển hay 1 vùng nào vắng mà đôi chân tôi chưa 1 lần đi ngang qua.  Lần này tôi ghé qua Florida, ở lại Fort Myers trong 2 ngày rất vội nhưng rất vui và yên ả.  Có lẽ, trong 2 ngày ở Fort Myers không đủ đề cho tôi đi và thăm viếng hết vùng biển này, nhưng gió biển và không khí ở Fort Myers đã làm cho 2 ngày rất chầm chậm và rất nhẹ nhàng – cả con người và tâm hồn.  Có nhiều lúc, tôi không cần gì hết, chỉ cần vài ngày ở ngoài biển là khỏe người lên.

Tôi thích đi đến Florida vào mùa đông.  Trên thủ đô DC đang lạnh tê người.  Ở Florida lại ấm áp và nắng vàng.  Tôi nhớ nhiệt độ ở Fort Myers khoảng 75-80F, cộng thêm gió biển làm tôi không muốn trở lại DC 1 chút nào.  Nhưng dù sao cũng được trốn lạnh 2 ngày, và nếu có thời gian chắc sẽ trốn nguyên tuần luôn.

Lần đầu tiên tôi đến Fort Myers, có nhiều thứ lạ lạ và không ngờ.  Có lẽ, Fort Myers khác với Miami hay Fort Lauderdale nhiều.  Ở đây phố biển nhỏ và cuôc sống thấy chậm hơn.  Một chút ngạc nhiên khi lái xe một vòng Fort Myers, nhìn xung quanh toàn là người già không.  Tôi nói với người bạn đồng hành, chắc mình đi lộn chổ rồi.  Đi đâu cũng thấy người già hết. 🙂  Đúng là Fort Myers là phố biển của người già, của người về hưu.  Sáng và chiều trưa, thấy ông và bà già đi xe đạp ngoài phố.  Nhìn mấy ông bà già, tôi có cảm giác cũng muốn về hưu sớm, tìm 1 phố biển nào đó để được sáng, trưa, chiều tối, đạp xe vòng vòng, thở không khí biển và không còn than lạnh nữa.

Ở Fort Myers trong 2 ngày vội nhưng lại rất relax.  Dường như cả 2 ngày tôi chỉ ăn, ngủ, phơi nắng và uống Pina Colada – trưa ly và chiều ly.  Pina Colada ở quán Tiki bar bên cạnh khách sạn ngon thật, không thua gì những chổ khác.  Đây là 1 chuyến đi bụi lười biếng nhất.:)  Nhưng trong cái lười biếng lại có cái hay là không nghĩ, không lo, không đi tìm đường nhiều.  Ở quanh khách sạn hưởng gió biển và phơi chút nắng – lấy lại chút tan cho mấy tháng mùa đông trắng.

Bãi biển Fort Myers rộng lớn. Một bãi biển cát trắng và mềm, tôi có cảm giác như đi trên bãi cỏ mùa xuân sáng sớm. Có nhiều cây dừa xanh nghiêng nghiêng.  Có hoa giấy và những cây phượng già chờ ngày ra bông.  Có hoàng hôn buông xuống mỗi chiều về.  Có nước biển xanh và trong như bầu trời sáng.  Và có cảm giác của tropical beach làm cho con người say sưa theo tiếng sóng để rồi quên đường về… (nhưng cũng phải về thôi)

Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida
Fort Meyers, Florida

9 replies on “Fort Myers, Florida và những ngày vội”

Fort Myers là một trong những nơi nghỉ hưu thú vị vì sự yên ả, thanh bình này đó. Nhưng gặp mùa bão thì cũng ……..sợ lắm.

thấy nơi đây yên ả và lý tưởng cho về hưu. Bão thì ở đâu cũng sẽ bị hết. Mấy năm nay bão vô đến NYC luôn. 🙂

I’m so glad that you went to a new place to celebrate! That’s a great habit to maintain 🙂
Cheers,
Tram

P.S We can meet in Doral next time because it’s a Trump’s property now 🙂

sure. 😉 Wish I had more time to go to Naples and other places near Ft. Myers.

Tuấn, bãi biển có seashell tên gì vậy em ? 2 đứa nhóc nhà chị khoái đi biển nhặt seashells lắm , Chị cũng tính next year đi Fort Myer rồi tới Naples nè

Thanks em.

chị Lei

Sanibel Island đó chị. Chị google Sanibel Island sẽ thấy direction. Chị phải qua cây cầu từ Ft. Myers đến Sanibel Island và vô khu beach Sanibel Lighthouse. Khu biển này toàn là seashells không à. Tha hồ mà cho 2 nhóc nhặt seashells.

Lần này em đi vộ, không có ghé qua Naples. Nghe nói naples cũng đẹp lắm.

thank you em.
à, thì là cái biển nổi tiếng Sanibel island. Chị có nghe qua . It makes sense now vì bạn thân của nhóc con gái của chị hôm Feb vac này g/đ bé đó đi Sanibel và bé mang về tặng bạn mỗi đứa 1 cái shell.
Rồi để chị ghi xuống Sanibel

mấy ngày ở đó bầu trời trong và không có chút mây.

Comments are closed.