Categories
Me

Những ngày cuối ở DC

Chưa xa mà đã nhớ …

  1. Còn vài ngày nữa là thủ đô DC của ngày hôm qua, của phía sau lưng 1 chặng đường 12 năm.  Mới đó mà 12 năm sống ở DC, đi hoang bao nhiêu năm nay, đôi chân tôi đã lắm đường bụi.  Thời gian xa nhà, xa gia đình đã tạo lên con người tôi hôm nay.  Nếu như tôi không đi xa, làm sao tôi biết nhờ và thương, lưu luyến và mong chờ ngày trở về.  Và ai đã từng đi qua ngày mưa mới biết quý những ngày nắng ấm.
  2. Dường như cái cảm xúc và cảm giác tạm biệt DC chưa có sink in, chưa có chìm sâu vào tôi như tôi đã nghĩ nếu có 1 ngày nào đó tôi phải xa thủ đô, xa mùa Anh Đào, xa những đường phố mà 12 năm trước nó như 1 người xa lạ.  Nhưng bây giờ quanh đây và những góc phố DC đã trở thành người bạn, dìu tôi qua những ngày tháng lang thang xa nhà.  Tôi biết tôi sẽ nhớ nhiều, nhớ DC, nhớ tất cả về DC, và nhớ rất nhiều.  Làm sao mà không nhờ?  Làm sao mà không lưu luyến và thương tiếc?  DC đã 1 phần nào của tôi rồi, in sâu vào người và tâm hồn tôi.
  3. Cũng như 1 cuộc hành trình nào, đến 1 lúc cũng phải nói lời tạm biệt.  Có lẽ nói đúng hơn là it’s not good bye, it’s see you later DC…  Tôi vẫn và sẽ lên đây, đi lại và đi qua những mùa của DC, thăm viếng những góc phố và đường phố, quán ăn và nơi nghỉ chân.  Không biết DC của ngày đó có còn như DC của tôi không?  Có lẽ DC vẫn mãi là DC, và DC vẫn mãi là DC của tôi và trong tôi.
  4. Đến 1 lúc nào đó tôi phải về lại nhà, về lại với người thương và nơi đã cho tôi và gia đình tôi niềm hy vọng và ước mơ sau những năm ở trại tỵ nạn.  DC vẫn trong tôi, nhưng Charlotte là nhà, là gia đình, là bạn bè.  Nơi bắt đầu cuộc hành trình ở Mỹ, cũng sẽ là nơi bắt đầu cho những cuộc hành trình mai sau…
  5. Cả tuần nay tôi bận quá, chưa có thời gian nhìn lại quãng thời gian ở DC.  Những kỷ niệm và hoài niệm, suy nghĩ và cảm xúc, và bao nhiêu chuyện khác.  12 năm cũng không dài lắm, nhưng cũng không quá ngắn vì 12 năm ở DC là 1 cột mốc quan trong trong đời tôi.  Tôi bắt đầu trưởng thành và lớn lên, bắt đầu hiểu đời và mùi vị của đời, bắt đầu biết nhớ nhà và cảm giác xa gia đình ra sao.  Tôi phải “lớn” lên mau và lẹ, tự tìm cho mình 1 cuộc sống riêng và tự lập.
  6. Chỉ mới có viềt vài dòng mà chưa xa đã nhớ DC rồi
  7. Có lẽ, ở 1 phút giây yên ả hay trong 1 quán cafe nào đó, hoặc trong những tấm ảnh tôi chụp, kỷ niệm và nỗi nhớ sẽ vang lên.  Nó sẽ vọng lại cho tôi những khao khát của 1 thời đã đi qua, của những tháng ngày lênh chênh không còn nữa.  Cũng như mùa tuồi trẻ đã qua rồi, bây giờ chỉ còn lại kỷ niệm và nhớ nhung.  Và nỗi nhớ cho DC và cho tôi về lại như 1 cơn mưa giông bắt chợt đến giữa mùa Hạ.  Nhớ nhung và hòa niệm của những ngày tháng ở DC…
  8. Còn có nhiều chuyện tôi muốn làm, hay muốn đi lại những góc phố của DC, nhưng có lẽ thời gian đã cạn cho DC.  Tôi không còn nhiều thời gian dành cho DC nữa.  Phải chăng tôi đã có lỗi với DC?  Thời gian của tôi, bây giờ dành cho phía trước, cho những ngày sắp đến và cho tương lai.
  9. Vậy là hết 12 năm ở DC.  Cuối tuần này tôi sẽ gói lại kỷ niệm và hành trang, mang theo tôi về lại Charlotte với gia đình và bạn bè.  12 năm trước tôi đến với DC, không mang theo gì ngoài hy vọng và ước mơ.  12 năm sau tôi xa DC, không mang theo gì ngoài kỷ niệm và hành trang cho cuộc hành trình mới.
  10. Còn vài ngày nữa là tôi phải nói DC, see you later và bắt đầu 1 cuộc hành trình mới.  Bao nhiêu chuyện đang chờ tôi ở Charlotte.  Vui có.  Buồn có.  Cũng như màu của cuộc đời, nói rất phong phú và đầy màu sắc, nhưng tôi sẽ cố giắng đi tìm ước mơ và hy vọng cho tôi.  Những gì ở DC, ở 12 năm qua vẫn là hành trang cho tôi – sẽ nhớ, sẽ lưu luyến, sẽ buâng khuâng và sẽ và sẽ…  DC! hẹn ngày gặp lại.

15 replies on “Những ngày cuối ở DC”

Sẽ ít đi những tấm hình đẹp bên hồ của mùa Thu lá vàng dưới chân và hoa Anh đào nở mỗi dịp cuối Xuân chăng?

chắc năm sau mới đi được rùi anh à. Và mùa Anh Đào năm nay chắc cũng không đi được 🙁

Va^.y mua` Thu na`y le^n Blueridge chup la’ va`ng dduo.c ro`i:-) Blueridge khu’c duoi NC ra^’t dde.p. Tu_` Charlotte la’i xe cha’c 4 tie^’ng.

Bước thay đổi này nhiều niềm vui . Mừng vì em trở về gia đình. Nhớ thì vác ba lô đi thăm DC mấy hồi. Chừng nào có tin vui màu hồng đỏ gì đó thì nhớ gửi email cho chị chúc mừng với. Nếu có dịp về thăm VN thì tới địa chỉ (vẫn thế) nhà chị nha !

Cám ơn chị. Mấy năm chờ đợi, cuối cùng cũng được về lại với gia đình. Sẽ có dịp hẹn chị ở SG thôi. Không xa đâu chị.

Mong những ngày cuối ở DC không quá bịn rịn và những ngày sau này ở Charlotte (hay những nơi khác) vẫn ấm áp (và còn chỗ để nhớ về DC) ha!

những ngày cuối ăn chơi trước khi về đó “tu” lại. 😉 12 năm ở DC rất nhiều kỷ niệm và lưu luyến…

Hi Tuấn:

Hôm nay mới biết Tuấn sắp giã từ DC, vậy là những chuyến đi DC từ này sẽ không còn hẹn hò với Tuấn được nữa rồi. Thiếu người dắt đi ăn dimsum rồi 🙁 nhưng bù vào đó thì Charlotte lại có thêm người làm hàng xóm với em An. Charlotte thì gần hơn D C một chút hén. Có dịp đi thăm em An thì ghé thăm Tuấn luôn, tiện thể. 12 năm đủ dài để mà nhớ. Buồn hén. Nhưng nhớ thì có cớ để đi thăm. 🙂

WELCOME HOME!~

không có dim sum thì có chuyện khác mà. Từ Charlotte đến khu Durham/RTP có 2 tiếng đồng hồ à, có lobster hay crayfish gì đó, nhớ hú em sớm sớm nha. 😉 2 tiếng là có mặt liền. hehehe

Thank you. về làm hàng xóm không biết có welcome home gift không? hehehe

chúc Tuấn “thuận buờm xuôi gió” với hành trình phía truớc .

Chị nghĩ being able to leave a place called “home” would be much tougher than the trip of “coming home”.

Đợi xem hình ảnh Charlotte và các thành phố lân cận qua posts của em nhen!

lúc đó em còn nhỏ cho nên xa nhà easier than bây giờ. Bây giờ mà xa nhà chắc không biết sẽ sao. Cám ơn chị. Về lại với gia đình là niềm vui và hạnh phúc nhất của em. Em ao ước mấy năm nay rùi. Bây giờ mới có dịp về nhà.

Comments are closed.