Categories
Travel

Beach vacation rentals ở biển North Carolina

Theo request của anh Hoàng.  Tôi sẽ viết về những kinh nghiệm và học hỏi trong vòng mấy năm nay đi tìm và mướn nhà và condo ngoài vùng biển của North Carolina.  Dường như năm nào cũng ít nhất 1 lần mướn nhà hay condo ngoài biển.  Có nhiều năm đi 2 hoặc 3 lần luôn.  Cái gì chứ biển là không bỏ qua được. 🙂  Có nhiều lúc nghĩ phải chi biển gần nhà, khoảng 1.5 trở lại lái xe, chắc mua 1 cái condo ở đó rồi weekend nào cũng chạy ra.

  1. Chuyện đầu tiên là chọn biển nào để đi và mướn nhà/condo.  Đi dọc theo bờ biển của bang North Carolina, chổ nào cũng có nhà kêu là vacation rental cho mướn.  Có nhiều khu biển không có condo, chỉ có nhà.  Condo có 1 hoặc 2 phòng ngủ cho 1 gia đình nhỏ.  Nếu đi nhiều người hay nhiều gia đình thì mướn nhà có nhiều phòng ngủ.  Có nhiều nhà có 6 hay 8 phòng ngủ luôn.  Ở những vùng biển này, không có hotel, số nhiều là condo và nhà, rất tốt cho gia đình đi.
  2. Nhà/condo có đầy đủ đồ dùng, giống như 1 căn nhà của mình.  Có kitchen, bathroom, washer/dryer, tv/dvd player, sofa.  Mình không cần mang gì theo ngoài đồ ăn và gia vị đến nấu.  Ở mấy cái nhà/condo có thêm coffee maker, blender, knife, plate, spoon, pot/pan.  Nói chung có tất cả những gì mình có ở nhà.  Cái này tốt cho gia đình hay ai thích nấu ăn vì không cần đi ăn ở ngoài hay ăn đồ Mỹ.
  3. Tùy theo nhà/condo mình mướn, mình phải cần mang theo tower, toilet paper, shampoo, linen/sheet, toothpaste/tooth brush, sponge/soap cho rửa chén, ly và vv.  Có nhiều nhà/condo có dù che nắng và ghế mang ra biển ngồi, có thêm mấy đồ game cho con nít chơi.
  4. Mướn nhà/condo trong peak season là mắc nhất.  Thường peak season ở vùng biển NC là tháng 6 đến tháng 8.  Nếu mướn nhà đầu tháng 5 hoặc cuối tháng 8, đầu tháng 9 thì giá rẻ hơn.  Trong peak season, mình phải mướn 1 tuần, ít chổ nào cho mướn ngày (nightly) hay weekend.  Nếu muốn mướn ngày hay weekend vào mùa peak season, mình phải chờ xem có ai cancel hoặc có available không?  Cái này là theo may mắn.  Mướn nhà 1 tuần giá rẻ hơn là mướn ngày/weekend.
  5. Nhà/condo ở ocean front giá mắc hơn là nhà ở trong.  Nhà ở trong, mình phải đi qua đường hay đi bộ 1 chút mới gặp biển.  Nếu muốn sáng hay chiều ngồi sau nhà uống café hay beer, nhìn ra biển hoặc bước ra gặp biển là phải mướn oceant front.  Tuy giá mắc nhưng worth very pennies :).
  6. Phải đọc cái rental policy lúc mình mướn nhà/condo xem nó cần mình deposit tiền insurance và tiền cleaning, giờ nào check-in và check-out, và nếu mình đến khuya làm sao để lấy chìa khóa vào nhà.  Mỗi chổ vacation rental, cái policy khác nhau.
  7. Ở gần biển có tiệm grocery, cây xăng và nhiều tiệm khác nếu cần chạy ra mua đồ về nấu ăn.  Ở vùng biển không có hẻo lánh cho nên cần gì là chạy ra mua về thôi.
  8. Mướn xong là chỉ chờ và lên menu nấu đồ biển và mang theo beer và chay scotch. 🙂

Vài chổ tôi hay mướn nhà/condo.  Đây là số nhỏ thôi.  Nếu muốn biết thêm những chổ khác thì google.com.

Và 1 số nhỏ những chổ tôi đã mướn nhà/condo.

 

One reply on “Beach vacation rentals ở biển North Carolina”

Comments are closed.