Categories
Dining

Local breweries in Charlotte

Trong vòng mấy năm nay, thành phố Charlotte trở thành 1 trong những thành phố có nhiều phát triển về local breweries.  Đi đâu cũng nghe và thấy những loại beer này mọc lên và bán trong nhiều khách sạn, quán ăn và bar.  Local breweries là những loại beer làm tại chổ, tươi và không có chất hóa học để không bị hư.  Loại beer này uống vô rất là ngon và phần đông phải uống bây giờ, không được đề lâu, giống như beer mới ra là uống liền.  Tôi và mấy người bạn uống mấy loại beer này quen rồi, bây giờ mà uống những loại bán trong tiệm grocery như Heineken hay Corona, uống không được vì không tươi và thơm, và uống như uống nước lạnh vậy.

Từ ngày dọn về lại Charlotte, dường như tôi cũng bị “hư” vì mấy tiệm local breweries này.  Cuối tuần đi vòng vòng thử beer.  Và beer ngon thiệt!  Tôi ít uống beer mà phải nói là ngon và có chất lượng.

Quán tôi hay ghé qua là Olde Mecklenburg Brewery (OMB).  Quán này lớn nhất và quán đầu tiên làm beer ở Charlotte.  Beer ở đây làm theo công thức của beer Đức (Germany), và theo qui luật mấy trăm năm của beer Đức.  Những đồ làm beer nhập từ nước Đức qua.  Đặc biệt quán beer này có món sausage (xúc xích) của Đức.  Ai mà chưa từng ăn sausage của Đức phải ăn 1 lần – có 1 không 2.  Không gì bằng ngồi uống beer với 1 đĩa sausage làm mòi.  Có nhiều lúc tôi đến đây thèm sausage hơn là thèm beer, tuy beer cũng rất ngon.

Vài tấm ảnh lần trước ghé qua OMB và đi theo tour chổ làm beer.

sausage
Sausage và mustard
Chổ làm beer OMB
Chổ làm beer OMB
Chổ làm beer OMB
Chổ làm beer OMB
Chổ làm beer OMB
Chổ làm beer OMB
Những loại beer OMB
Những loại beer OMB

2 replies on “Local breweries in Charlotte”

Charlotte đang lên đó Tuấn . Bây giờ mấy nguời retired mà dạng có tiền của xứ lạnh họ ngía Charlotte lắm esp. sau mấy vụ trụt đất chết nguời, sụp nhà ở central FL thì Charlotte còn đuợc chú ý nhiều hơn .

Chị không khoái beer thich wine thôi nhưng thích đi mấy chổ brewery như vậy vì mình try đuợc nhiều loại beer hơi . Cách đây khoảng 15 năm mấy vụ này rất thịnh ở Boston nhưng giờ dẹp nhiều lắm chắc không popular ở vùng này

Dạo này Charlotte có nhiều millennia cho nên local brew, farm to market, yoga là trendy lắm. Mấy khu đó toàn là tụi trẻ ở và hang around. Em thấy dân trên NJ/NY dọn xuống đây nhiều lắm. Có lẽ vì warm weather và cheap house/land. Trong 10 năm nay, Charlotte từ a small city trở thành a medium size city. Bây giờ có hết, không thua gì mấy thành phố lớn, trong đó có traffic nữa 🙁

Comments are closed.