Categories
Photography Travel

Đến hẹn, lại lên – mùa Anh Đào 2015 (2)

Dân photographer chỉ muốn và thích đi chụp ảnh vào 2 thời điểm:  sáng sớm, giờ của bình minh hoặc chiều tối, giờ của hoàng hôn.  Đây là thời điểm tốt nhất cho chụp vì nắng vàng mới lên và chiều nắng dịu dàng xuống rồi với nhiều nét đẹp của hoàng hôn để lại cho ta dư âm của 1 ngày sắp trôi qua.  Trước khi tôi mê chụp ảnh, tôi là dân night person chứ không phải morning person, nhưng nếu như dậy muộn thì mất đi nhiều cơ hội chụp được nhiều ảnh đẹp.  Thôi thì no pain, no gain, nói theo dân Mỹ. 🙂  Muốn có hình đẹp thì dậy sớm ra ngoài chụp thôi.

Hai buổi sáng ở DC, tôi điều có mặt ở Tidal Basin (bờ hồ nơi hoa Anh Đào nở) 5 giờ sáng, trước khi mặt trời mọc.  Sáng ngày đầu tiên, buổi sáng không có gì đẹp, không mây, không sương mù, không có gì mà có thể làm cho tấm hình có hồn, và nắng cũng không vàng, bình minh cũng chẳng có gì.  Nhiều người dậy sớm có chút thất vọng nhưng đó là thiên nhiên thôi.

Sáng ngày hôm sau lại khác.  Tôi dậy trễ chút, chạy ra ngoài Tidal Basin và vội tìm góc và setup mấy camera lên.  Tôi nhìn bầu trời là biết sáng nay sẽ khác sáng hôm qua và sẽ khiến cho những người dậy sớm không về tay không.  Đúng như tôi nghĩ, trong vòng khoảnh khắc rất ngắn, 5 phút là cao, bầu trời Tidal Basin ửng hồng rồi tắt bởi vì mây kéo đến.  Vớ tôi, 5 phút cũng đủ rồi, cho dù khoảnh khắc rất ngắn, rất vội vã nhưng “thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt…”

Hai tấm ảnh dư âm của mùa hoa Anh Đào năm 2015.  Một tấm vào giờ ‘blue hour’, trước khi bình minh, và 1 tấm ảnh khi bầu trời ửng hồng.  Tôi cũng chưa biết thích tấm nào nhất, mỗi 1 tấm có nét riêng biệt của nó.

Thêm vài tấm ảnh của buổi sáng hôm đó, trời có mây nhiều nhưng được cái là buổi sáng đẹp, chụp được 2 tấm.

Giờ 'xanh'
Giờ ‘xanh’
Bình minh trên cánh Anh Đào
Bình minh trên cánh Anh Đào
Giọt Anh Đào
Giọt Anh Đào
Nghiêng nghiêng
Nghiêng nghiêng
Nụ hôn bên cành Anh Đào
Nụ hôn bên cành Anh Đào
Anh Đào
Anh Đào
Nghiêng nghiêng
Nghiêng nghiêng
Anh Đào bên hồ Tidal Basin
Anh Đào bên hồ Tidal Basin

10 replies on “Đến hẹn, lại lên – mùa Anh Đào 2015 (2)”

Đến hẹn lại lên nên năm nào cũng có hình đẹp. Tấm thứ 2 nếu bắn thêm flash vào cho cánh hoa sáng lên không biết có hay hơn không nhỉ.

Thích giọt anh đào quá. Trông giống hạt trai. Chung quanh lớp vỏ cây xù xì vì già cỗi, nụ hoa thật trẻ trung và mong manh.

Cám ơn BT đã khen, nụ Anh Đào đó cũng lạ, chung quanh không có cành cây hay là gì mà chỉ có 1 nụ hoa Anh Đào nở 🙂

hình đẹp quá Tuấn … đẹp như trong magazine vậy em . Mà chụp hình đẹp vậy cũng đáng tiền mua dụng cụ và đáng cái công thức sớm về khuya để có những tấm hình đẹp như vậy .

cám ơn chị. Chụp hình cũng là a way to relax và spend time outdoor.

đẹp quá!!! Có xài CP filter không mà xanh đẹp quá vậy Tuấn? Anh phải chạy về babysit đám nhóc nên không chụp nhiều!

không, sáng hôm đó mây nhiều cho nên ‘blue hour’ rất là xanh. Mỗi lần có mây nhiều và không thick sẽ có blue hour đẹp.

Comments are closed.