Categories
Me

Đời vẫn đẹp…

Đã lâu rồi tôi không nghe nhạc Trịnh.  Sáng nay với ly cafe và những tình khúc không ngày tháng của Trịnh qua giọng hát Khánh Ly vang lên trong phòng nhỏ.  Ngoài kia, trời đang mưa.  Hạt mưa không nặng, không vội.  Mưa đầu mùa lúc nào cũng đẹp, cũng nhẹ nhàng và cũng nhiều hoài niệm.  Sau những ngày nắng ấm, ta cũng cần những ngày mưa… Có mưa ta mới biết quý những ngày nắng.


Khi bước chân ta về, đêm khuya nhìn đường phố,
Thành phố hoang vu như một lần qua cuộc tình
Làm sao em biết đời sống buồn tênh…

Sáng thứ 7, không cần gì nhiều, chỉ cần 1 ly cafe và tình ca Trịnh.  Có dù tiếng nhạc buồn, nhưng lòng lại không buồn.  Ngoài kia trời vẫn mưa tha thiết, nhưng lòng lại rất ấm áp.

Sáng thứ 7 nghe mưa rơi trong khi Khánh Ly ru ta về những ngày tháng đã qua.

Ôi tiếng buồn rơi đều,
nhìn lại mình đời đã xanh rêu….

Cho dù gì đi nữa, tôi vẫn cám ơn đời, cám ơn người cho tôi những giây phút yên ả với tiếng mưa, giọt cafe và Trịnh ca.  Trong khoảng khắc, dường như thời gian đang ngừng lại, chỉ có tôi vơi mưa và với Trịnh ca. Vậy cũng thấy đời vẫn đẹp.

Cafe với Trịnh ca vào sáng mưa thứ 7
Cafe với Trịnh ca vào sáng mưa thứ 7

4 replies on “Đời vẫn đẹp…”

kakaka Chị không có thời gian để nghĩ/enjoy đời có đẹp hay không nữa đó Tuấn . Em có thời gian để khẳn định “đời vẫn đẹp” vậy là đời quá đẹp rồi :-).
Làm chị phải suy nghĩ cách sống chúgn ta trong xã hội ở Mỹ này có đúng là “thiên đàng” mà triệu triệu nguời trên quả địa cầu này mong muốn đuợc sống ? Trời ơi tụi Châu Âu nó tà tà 8 weeks of vac :-).

Bên đây cuộc song ‘mau’ quá chị à, giống như robot 🙁 Thấy thời gian qua mau, không có enjoy như bên Âu. Nhưng it it what it is…giờ lo làm nhiều tiền đi travel hay retire early thôi 🙂

Hello anh T.

Cho em xin 1 ly cafe 🙂

Em thi` thi’ch the followings:

“Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi
Để một mai vươn hình hài lớn dậy
Ôi cát bụi tuyệt vời
Mặt trời soi một kiếp rong chơi

Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi
Để một mai tôi về làm cát bụi
Ôi cát bụi mệt nhoài
Tiếng động nào gõ nhịp không nguôi”

Take care brother,
T.

nhạc TCS lúc nào cũng nhiều tâm trạng và cảm giác.. 🙂

Comments are closed.