Categories
Travel

Savannah, GA

Xem như 1 trong những nơi tôi muốn đi đã được ghé thăm viếng. Cho dù Savannah không như tôi nghĩ và mơ, nhưng nó có nét đẹp riêng. Với những square (quảng trường) và thành phố nhiều cây xanh, rất nhiều cây xanh già. Đặc biệt là những cây xanh lúc nào cũng có Moss, giống như rêu treo và phủ trên những cành cây. Thành phố có chút ảm đạm vì có lẽ nhiều cây xanh, cao và già che thành phố, cũng có lẽ là nơi bán nô lệ thời xưa của miền nam nước Mỹ. Tôi nghĩ đến Savannah trong những ngày mưa hay mây chắc buồn lắm vì không mưa đã có nét buồn rồi, thêm mưa vào chắc rất buồn và rất cổ kính.

Savannah vào chiều Hạ.

1 quảng trường giữa phố
1 quảng trường giữa phố
cây xanh và moss (rêu)
cây xanh và moss (rêu)
Những nét cổ
Những nét cổ
Những nét cổ
Những nét cổ
đường ven sông
đường ven sông
đường ven sông
đường ven sông
phố cổ Savannah
phố cổ Savannah
phố cổ Savannah
phố cổ Savannah
phố cổ Savannah
phố cổ Savannah

10 replies on “Savannah, GA”

Welcome to hội trồng cây, phải comment vô duyên vô bài này vì bài trước bị cấm 🙂

quá vô duyên luôn hahaha. Tại bạn Moon tìm những bài expired rùi mới chịu comment. 🙂

Ngắm hình chưa đọc kỹ lời. Xem lại chổ này : “thành phố có chút ảm đạm vì có lẽ nhiều cây xanh, cao và già che thành phố, cũng có lẽ là nơi bán nô lệ thời xưa của miền nam nước Mỹ” …..tự dưng nhớ cuốn tiểu thuyết ngày xưa chị mê mẩn đọc ngày xưa ” cuốn theo chiều gió” ((Nguyên văn: Gone with the wind, xuất bản lần đầu năm 1936, là một cuốn tiểu thuyết tình cảm của Margaret Mitchell) . chị search google thì ôi trời đúng là bối cảnh ấy trong truyện là mô tả ở Georgia. Like mạnh cái bài này nha vì gợi nhiều ký ức thú vị. Sau này được xem lại phim thì kết luận vẫn khoái xem truyện hơn dù tài tử đó hay và đẹp chị vẫn thích xem truyện lén lút những tàn dư còn sót lại cái thời Sài Gòn bị đốt sách sau 1975. Sau này họ đã cho tái bản nhưng chị vẫn thích đọc bản dịch cũ của SG trước 75 hơn !

Nơi đây và Atlanta cũng là thuộc bang GA là nơi của truyện Gone with the Wind đó. Em tính viết chút nhưng chưa có thời gian. 🙂 Sau khi đi về mới đọc nhiều về lịch sử Savannah, thấy Savannah tội thiệt, 1 lịch sử nhiều buồn hơn vui…

hình cây kèn bóng chiều nghiêng nắng hay quá Tuấn ! Bộ ảnh thật an bình thi vị !

Ăn cái chi? Tháng sau anh đi Myrtle Beach, chắc ghé xuống Charlotte 1 ngày, Tuấn chỉ anh 1 cái nhà hàng đi. 🙂

tưởng dâu ghé charlotte, đi uống beers :). tùy theo anh thích món gì, nhưng Charleston rất nhiều quán ngon và là fine dine. Ở Charleston theo modern southern cuisine và cũng có seafood nhưng làm theo southern. Anh google xem menu mấy quán này đi. Đến Charleston, anh phải ăn she crab soup, very famous soup here và shrimp and grits, cũng rất southerner. 🙂 Có vài rest chỉ open cho dinner thôi.

1) Hanks Seafood: http://www.hanksseafoodrestaurant.com/
2) Magnolias: https://magnoliascharleston.com/
3) 82 Queens: http://www.82queen.com/
4) Poogan’s Porch: http://www.poogansporch.com/
5) Blossom: https://blossomcharleston.com/

chụp street ở Charleston đẹp lắm. Anh đi lang thang vô mấy khu French quarters và churches. Tha hồ mà chụp street.

Comments are closed.