Categories
Book

Kim Dung

Nếu ai biết tôi, tôi là fan cuồng truyện kiếm hiệp.  Tôi có tất cả 15 bộ truyện kiếm hiệp của Kim Dung.  Tôi nhớ những năm cuối thập niên 80’s đầu 90s, lúc đó tuần nào cũng đi mướn những cuốn vhs tape phim về xem.  Mà mỗi tuần chỉ mướn được những tập mới ra hay mới lồng tiếng.  Phải chời đợi và mong chờ xem tiếp.  Đúng là những năm đó vui và nhiều kỷ niệm thiệt.

Tuần rồi tôi nghe tin nhà văn Kim Dung đã qua đời.  Đúng là sanh lã bệnh tử, rồi ai cũng sẽ đi trên con đường đó.  RIP Kim Dung.  Cám ơn ông đã mang lại cho tôi nhựng đêm khuya, những ngày tháng đẹp trong những cuốn sách của ông. Có nhiều đêm tôi thức đến sáng đề đọc và ước gì tôi là Dương Quá hay Lệnh Hồ Xung, hay đang trong hang động với cô Long :).

Nếu như tôi được chọn trong 15 bộ kiếm hiệp của Kim Dung mà tôi thích nhất, tôi nghĩ tôi sẽ chọn Tiếu Ngạo Giang Hồ và Thiên Long Bát Bộ.  Hai bộ này tôi đọc và xem nhiều lần mà không chán.  Có bạn hỏi tôi nhân vật nam nào tôi thích nhất, đó là Lệnh Hồ Xung.  Và còn nhân vật nữ sẽ là Nhậm Doanh Doanh và Triệu Mẫn.

Những bộ Kim Dung
Những bộ Kim Dung
Những bộ Kim Dung
Những bộ Kim Dung