Categories
Me

Những ngày cuối năm 2018 (2)

Còn vài ngày nữa là tạm biệt năm 2018 và đón chào năm 2019. Mới đó mà 1 năm trôi qua thật nhanh, ngày tháng ra đi và không trở lại. Đó là qui luật của vũ trụ. Cuối năm nay tôi không đi đâu, chỉ vòng vòng thành phố thôi. Mấy ngày kia tôi vẫn đi làm như mỗi ngày. Thành phố không gì đặc biệt, không dấu hiệu gì là sắp hết năm hay chuẩn bị năm mới, mỗi thứ vẫn trôi qua như bình thường. Dường như cuộc sống quá vội và con người quá nhiều chuyện để lo – không ai còn chút quan tâm đến cuối năm hay năm mới. Mấy nhà hàng vẫn quảng cáo thực đơn và tiệc cho đêm giao thừa. Mấy ngày cuối năm lại mưa nhiều. Từ tháng 9 đến giờ, tuần nào cũng mưa. Thời tiết ấm hơn mỗi năm.

Những ngày mưa gió tôi lại ước mơ mình đang sống ở những thành phố lớn như DC, NYC hay Sài Gòn? Tôi hay thèm gì nóng hay nướng ăn lúc mưa gió. Ở DC là chạy ra quán Korean BBQ kêu 2 đĩa thịt bò nướng và 1 chai rượu sake cho ấm lòng. Ở NYC là chạy ra quán mì Ramen. Ở Sài Gòn là chạy ra quán óc hay quán nướng gì đó và chai beer lạnh. Và…

Trong cái bucket list của tôi, tôi ước 1 ngày nào đó đón chào năm mới ở những vùng xa, ở những vùng nhộn nhịp, ở những vùng mà ít người đến. Có thể Time Square ở NYC, có thể bên nhà Opera House ở Sydney, có thể trên vùng sa mạc ở Mongolia, có thể 1 bãi biển nào đó trên 1 hòn đảo hay trước 1 nhà thờ cổ bên Europe cầu nguyện năm mới bình yên.

Những ngày cuối năm tôi hay thường có những self-reflection và self-assessment, rồi chút hoài niệm và thương tiếc, và cuối cùng là hoài mong và ước mơ. Dường như năm nào cũng vậy, cuối năm tôi thường có nhiều suy tư và suy nghĩ. Mỗi năm mỗi khác. Mỗi quyết định là thay đổi con đường mình đi. Mỗi chọn lựa có tốt và có xấu, không gì hoàn hảo và xem như 1 bài học thôi.

Dường như tôi là dreamer, như bài ca của John Lennon “You may say I’m a dreamer …” Tôi sống là phải có ước mơ và hi vọng. Tôi không biết đến 1 lúc nào đó, tôi hết ước mơ sẽ ra sao? Thôi thì đến lúc đó tính, carpe diem. 🙂

ps. Viết ở quán Starbucks những ngày cuối năm khi có chút lan man 🙂

ps (2). Dạo này tôi ít lan man hay thơ thẩn lắm. 🙂 Lúc nào còn viết được là phải viết nay.

One reply on “Những ngày cuối năm 2018 (2)”

Comments are closed.