Categories
Me

Tháng 10

Đã vào tháng 10 được vài ngày. Mới đó mà tháng 10 lại về. Năm nay thời tiết ở Charlotte chưa có cảm giác đang chuyển mùa, chưa có cảm giác mùa Thu về trước ngõ, và chưa mang những quần áo lạnh ra. Mùa Hè năm nay không nóng, nhưng lại rất ẩm như ở mấy vùng nhiệt đới, chỉ bước ra ngoài chút là ướt cả người. Nếu không cần thì tôi hay ra ngoài sáng sớm hoặc chiều tối khi khí hậu bớt độ ẩm và nắng không gắt.

Tháng 10 bắt đầu vào mùa lễ. Nào là Halloween, Thanksgiving, rồi Christmas, và cuối cùng là chào đón năm mới. Tháng nào cũng được 1 ngày lễ, tuy chỉ có Halloween là không được nghĩ. Tính ra năm nay cũng không làm được gì nhiều ngoài châm lo sức khỏe và bản thân nhiều hơn. Năm nay như là chuyển tiếp giữa Covid và hết Covid. Mong năm tới được đi nhiều hơn và tự do đi đây đi đó.

Cỏ non vừa ra, mới trồng 2 tuần trước. Năm rồi tôi tự trồng cỏ nhưng không lên và tốt. Năm nay mướn người đến aerate, seeding và fertilizer. Người ta làm thương nghiệp hơn cho nên cái gì cũng tốt hơn tự làm. Mùa Hè nóng và khô, sân cỏ trước và sau nhà cũng bị chết nhiều. Có nhà là có chuyện để xài tiền.

Cỏ non

2 replies on “Tháng 10”

“ Có nhà là có chuyện để xài tiền.”

Anh gõ câu này chuẩn không cần chỉnh-:)

Trâm

Comments are closed.