Categories
Travel Vietnam

Hậu: chuyến đi Châu Á

Không biết sao bây giờ mới nghĩ ra và note lại vài chuyện trong chuyến đi Châu Á và Việt Nam năm ngoái. Xem như là đoạn cuối cho chuyến đi, và ghi lại để cho lần sau đi về hướng đó. Thật sự mà nói, đi về Châu Á là xứ nóng cho nên ăn mặc nhẹ và travel light. Giờ đi đâu cũng có dịch vụ giặt ủi, không cần mang nhiều quần áo, và trường hợp xấu nhất thì chạy đi mua quần áo nếu cần lắm.

Note 1 cho lần sau là mang theo quần bơi. Ở mấy khách sạn và resort có hồ bơi to và sạch. Và khi thời tiết nóng, không gì sướng nhất là đi bơi. Với lại về đó ăn ngon, ăn nhiều cũng phải cần tập cho xuống cân. Tôi biết bơi và thích bơi cho nên ở trong mấy cái khách sạn có hồ bơi là tôi thích.

Note 2: Tôi thích travel light, và lần này tôi thấy travel light là tốt khi đi mấy chuyến bay budget airline là loại giá rẻ, chỉ cho mang theo 1 túi carry on nhẹ và phải cân trước khi lên bay. Cho nên càng mang ít đồ và nhẹ càng tốt. Tất cả chỉ trong cái túi carry on là tốt, và không sợ bị lạc hay mất

Note 3: Áo thun và quần short với đôi giày thể thao để đi là tốt nhất, thêm cái áo mưa/gió khi mưa hay vô mấy nơi có máy lạnh. Tôi thích đi lang thang, và nếu được, đi bộ thăm quan nhiều nơi, cho nên cần 1 đôi giày tốt và nhẹ. Với lại khi đi bộ, mới gặp hay thấy những gì mình thích thì ghé vô. Mỗi ngày, tôi nhớ là đi hơn 20,000 steps trong chuyến đi đó.

Note 4: Thêm phần trên note 3 là cần cái túi day backpack nhỏ và rất nhẹ – chỉ mang theo những gì cần trong ngày. Vì đi ra ngoài và đi nhiều, chỉ cần mang theo day backpack nhỏ và nhẹ, và cũng an toàn khi đi không mang theo nhiều đồ đắt tiền.

Nói chung và tóm tắt: Nhẹ và nhẹ. Travel light, period.