Categories
Me

Ta nói …

Ta nói, xưa kia ta sến và sướt mướt bao nhiêu giờ lại khô khan và cạn lời. Xưa kia, chữ nó tự nhiên ra và vào cái blog này mà không cần nhiều thời gian. Có thể tôi ngồi xuống, và cảm xúc và tỉnh cảm của hàng ngày và dòng đời tạo cho tôi mượn chữ để vẽ lên tâm tạng.

Bây giờ, có lẽ, tôi hiểu biết cuộc đời nhiều hơn, hay nhìn cuộc đời bằng hoài nghi hơn thơ mộng như xưa. Tôi không biết cái đó tốt hay xấu, nhưng thời gian đã làm thay đổi tôi, cho dù trong lòng tôi vẫn là người như xưa. Và giờ đây, xung quanh tôi, những người trong đời tôi, hoặc không gian trong cái thời gian hiện tại cũng từ từ thay đổi theo dòng đời, đồng tiền và môi trường. Càng có tuổi, càng hiểu sâu – không gì mãi mãi.

Một tựa bài của một bài blog xưa kia, không lâu lắm, chỉ khoảng 10 năm trước thôi. Tôi cũng không nhớ và hiểu sao mà tôi viết được cái tựa sến như vậy. Thời điểm 10 năm trước tôi còn sinh sống ở Washington D.C. Tôi như một lãng tử, không nhiều lo lắng, chưa nợ đời nợ người, và có những tình thương của thời đó.

Ôi thời gian chỉ 10 năm mà giờ tôi lại khô khan. Không biết 10 năm tới sẽ ra sao? Càng khô khan, hay về lại với bản chất của 10 năm trước?

Xưa kia
Xưa kia