Categories
Me

Một Ngày Noel, Hai Cuộc Vui

Dù đến rồi đi
Ta cũng xin tạ ơn người
Tạ ơn đời tạ ơn ai
Đã đưa em về chốn này
Tôi xây mãi cuộc vui

Dù đến rồi đi
Ta cũng xin tạ ơn người
Tạ ơn đời tạ ơn ai
Đã cho tôi còn những ngày
Ngồi mơ ước cùng người 1

Bửa Bữa Tiệc Gia Đình

Năm nay cũng như mọi năm, gia đình tôi họp mặt ngày lể lễ Noel để ăn mừng một năm và cám ơn đời cho thêm một năm để sống và có nhau.  Tuy gia đình tôi không có đạo nhưng ngày lể lễ Noel xem như một ngày ‘Tết’ của gia đình tôi.  Tất cả bà con và người thân ghé qua nhà Ba/Mẹ tôi, ăn uống từ sáng tới chiều, ngồi lại nhau, nói chuyện xưa trong một ngày ấm ấp Noel.

Noel 2011, Charlotte, North Carolina, USA

Năm nay cô út tôi tặng mọi người 1 vé số (lottery ticket), phải chờ tới thứ 4 xem có ai trở thành triệu phú không?.  Tôi là special, được 3 vé số là cơ hội trúng nhiều hơn mấy người kia :).  Ngoài ra, Mẹ tôi năm nay làm rầt rất là nhiều món ăn, từ thịt nướng bánh hỏi tới thịt bò sate ăn với bánh mì, từ óc ốc biển hấp với nước mấm mắm gừng tới gỏi chân gà rút xương, và cuối cùng là những miến miếng bánh Noel và trái cây ăn chán miện tráng miệng.

Noel 2011, Charlotte, North Carolina, USA

Sau khi ăn uống no nê thì người lớn ngồi lại kể chuyện gia đình, chuyện đời.  Tụi trẻ thì mang bộ bài ra, chơi  bài Tiếng Tiến Lên.  Chúng tôi chơi bài cho vui, không có chơi ăn tiền bạc.  Rồi thì tôi dẫn tụi nhỏ đi xem film Alvin and the Chipmunks.  Đây cũng là cái tradition mấy năm nay, tôi hay dẫn tụi nhỏ đi xem film trong ngày lể lễ Noel sau khi ăn uống no nê và cờ bạc đã xong.

Một ngày lể lễ Noel năm 2011 chấm dứt với những tiếng cười hạnh phúc và tiếng nói nhẹ nhàng của một năm sắp đi qua, và cũng mong cho ngày lể lễ Noel năm sau cũng như năm nay, mọi người vẫn khoẻ và được họp mặt để cám ơn đời cho thêm một năm để sống và có nhau.

Bửa Bữa Tiệc Bạn Bè

Mấy năm nay, sau khi bửa bữa tiệc gia đình là tới bửa bữa tiệc bạn bè.  Dường như bửa bữa tiệc bạn bè trở thành cái tradition cho mọi năm vào ngày lể lễ Noel, và tới ngày lể lễ Noel là mấy đứa bạn tôi ở xa gần cùng về, ghé qua nhà Ba/Mẹ tôi để gặp lại, để cụng ly, và để cám ơn đời cho chúng tôi thêm một năm để sống và gặp lại nhau.

Những chia rượu Noel 2011, Charlotte, North Carolina, USA

Với những món ăn giống như bửa bữa tiệc gia đình, chúng tôi bắt đầu bằng những ly rượu ấm ấp Noel, và chia sẻ chuyện vui buồn trong 1 năm, chia sẻ chuyện đời chuyện người, và kể lại những câu chuyện vu vơ của năm tháng trôi qua.  Có lẽ khi chúng tôi sống xa, ít có dịp gặp gỡ hàng ngày, 1 ngày họp mặt là 1 ngày quý giá nhất vì còn được gặp, còn được cười, và còn được khóc.

Trong 1 đêm vui vẻ ăn uống say sưa mà bắt đầu 7 giờ tối, bao nhiêu tiếng cười, bao nhiêu tiếng đàn, và bao nhiêu kỷ niệm của 1 ngày lể lễ Noel 2011 vẫn mãi lưu lại trong ta và sẽ là những câu chuyện vui cho ngày sau.  Bửa Bữa tiệc được ghi lại từng tiếng nói, từng nụ cười, từng hơi ấm bạn bè, từng ly rượu Noel, từng và từng …

Noel 2011, Charlotte, North Carolina, U SA

Bửa Bữa tiệc bạn bè kết thúc 4 giờ sáng khi ai cũng xỉn và mắt mở hết lên.  Một số bạn không xỉn (hay bị vợ kêu về) thì lái xe về, còn lại thì ngủ ở nhà Ba/MeMẹ tôi.  Và thế là một ngày một mùa Noel 2011 chấm dứt rồi.  Mong cho ngày lể lễ Noel năm sau còn có dịp gặp lại nhau, còn có dịp cười giỡn, và còn có dịp họp mặt để cám ơn đời cho chúng tôi thêm một năm để sống và gặp lại nhau.

Updated:  Cám ơn cô giáo bất đắc dĩ đã chỉ dẫn tôi mấy cái chính tả sai. 🙂  Tôi không có xoá nhưng chỉ gạch qua thôi.  Tôi nghĩ làm vậy sẽ giữ được bài đầu tiên với cái nét riêng của nó.

Lưu Ý: 1)  Tôi lo ăn lo xỉn nhiều hơn lo chụp hình 🙂 2) Tôi phải xin phép trước khi tôi post hình có người, cho nên tôi không post 3) Khi tôi viết bài này, mắt đóng mắt mở, chắc chính tả sai tùm lum.  Mong bạn thông cảm, tôi còn xỉn và mất ngủ hôm qua tới nay.

1 Tạ Ơn – nhạc và lời Trịnh Công Sơn

12 replies on “Một Ngày Noel, Hai Cuộc Vui”

Đọc xong cái này mà không say theo thì mới lạ đó:-). Đúng là không nên chỉnh sửa gì thêm nữa, vì có nét rất riêng.

Bửa = throw up; Bữa = meal. Dúng là chết mình, say sưa rồi bửa ra hihihi. Làm cho bữa tiệc ăn uống xong rồi bửa ra..:). Chắc phải cross out my sai, bỏ vô mấy cái dúng…

Ai đó đi cafe NH vui vẻ nha :). Không trúng 1 số nửa….thôi đi làm cafe uống.

Bữa giờ Moon nghe anh DT, chị Lặng và bạn Mía kể nhiều về anh Diem nhưng chưa có rảnh để đọc kỹ, hôm nay mới quởn chút xíu vô đọc ngay entry này mà cười muốn chết. Giống như đang đọc quyển Hoa trên mộ Algernon vậy, ban đầu đọc cứ nghĩ mình đọc sai, sau mới phát hiện là sai chính tả, nhưng mà entry rất là dễ thương. Anh Diem cứ giữ nguyên vậy nghe, đừng chỉnh lỗi chính tả gì hết.

Cám ơn bạn Moon ghé qua! Bài đầu tiên mà đọc bị sai chính tả tùm lum tùm la, chắc hết muốn đọc mấy bài tiếp 🙂 Mình cũng đang tính đọc lại, rồi sửa vì thấy ngại ngại…

Chúc bạn Moon 1 mùa Noel tràn đầy hạnh phúc bên người thương!

Đính chính, Moon xin đính chính là đã đọc từ hôm trước vụ râu ông nọ cắm cằm bà kia, nhưng mới đọc lướt lướt qua vì thời gian rồi bận quá. Tuần này mới giãn ra nên đọc kỹ và comment. he he he. Hâm mộ tay bấm máy của anh Diem, chụp rất có thần.

Cám ơn bạn Moon khen, thật sự mình chụp cho vui và ghi lại những nét đẹp mùa thu vùng DC cho bạn trên blog xem và cho mình thôi. Nhưng có hình, có nhiều bạn ghé, chắc phải đi chụp nét đông của DC quá 🙂

Sai chinh ta cham chong nhung ma k co gi ngim chong lun. Nghe giong la biet xin bet bet nhe roi:D. Co ai nho*’ loi cua minh luc kia k ta 😀

hehehe. Tại rượu làm mình viết sai tùm lum tùm la hết (đổi lỗi cho rượu 🙂 ). Đang tín đọc lại rồi sửa…Mình say nhưng biết là không có nợ tiền bạn Sông nha. 🙂

Ui ui… nhiều lỗi chính tả lắm.
Nhưng không sao. Được một ngày vui vậy là khoái rồi, quên đi những mệt mỏi năm cũ. Hết bấy nhiêu rượu còn viết bài nữa, vậy là hay quá hay.

Cám ơn anh. Chỉ có chay giữa là sợ nhất, còn mấy chai kia là red wine. Mùa đông uống red wine vô ấm ấm. Mà cũng lạ, xỉn xỉn chút thấy để viết văn nhưng lại sai chính tả tùm lum tùm la…

Comments are closed.