Categories
Me Travel

Tortola, British Virgin Island

Đã 3 năm rồi, 3 năm trôi qua, 3 năm đầy ao ước một ngày nào ta sẻ trở lại, trở lại với nhiều thời gian hơn, không vội vã ra đi rồi không biết bao giờ ta sẽ ghé lại.  Ôi 3 năm đã trôi qua nhưng bao nhiêu kỷ niệm vẫn còn đó, những mùi vị, những tiếng hát hò, những tiếng sóng biển, những nét đẹp, những tiếng cười như vừa mới hôm qua thôi.

Không biết bao giờ, không biết bao giờ ta sẽ đến lại. Lần này ta sẽ không vội vã ra đi như lần trước.

Tortola, BVI cũng là cái duyên khi ghé qua vì lúc đó đang đi island hopping bên St. Thomas qua bằng ferry.  Không ngờ Tortola, BVI rất là đẹp và thơ mộng.  Nhưng vì đang island hopping cho nên không có ở lâu.  Sẽ 1 ngày nào, ta sẽ quay lại với Tortola, BVI, với bao nhiêu cảnh đẹp với những hòn đảo khác.

British Virgin Island (BVI) là lãnh thổ (oversea territory) của nước England ở vùng Caribbean Sea.  BVI gòm có Tortola, Virgin Gorda, Anegada và Josh Van Dyke là những hòn đảo lớn và có người ở.  Còn bao nhiêu hòn đảo hoang chung quanh mà người ta có thể đi tàu qua nhưng không có nhà cửa hay người ở.  Tortola là đảo lớn nhất và cũng là nhiều người ở nhất.

Nói đến Tortola, BVI hay Caribbean islands thì ta phải nói đến cái cảm giác của những hòn đảo này là rất layback và enjoy life, cuộc sống rất là nhẹ nhàng và slow, và những chay rưởu Rum đầy đường và được phép mang beer hay rưởu ra ngoài biển mà uống. Có những cái bar nằm kế bên biển với những cocktail drinks và những món ăn nhẹ.  Người sống ở đây cũng rất là hiền lành và vui vẻ qua những nụ cười và tiếng nói.  Đặc biệt hơn là ở đây phụ nữ có quyền tấm topless.  Thời tiết ở đây rất là mát mẻ với khí hậu biển và những cơn gió nhẹ nhẹ.  Nhìn như bao nhiêu stress không còn khi bước chân đến nơi này với cảm giác bình an.

Khi kêu taxi đi dạo trên đảo, ông lái taxi khoảng 40 tuổi vừa lái taxi qua những dốc quanh qua quanh lại cất tiếng lên hát những bài dân ca giúp vui cho khách.  Hay một anh chàng đẩy chiếc xe với những trái dừa tươi đi bán dạo trên bãi biển.  Ai muốn mua dừa, anh chàng sẻ lấy dao ra chắt lỗ trên trái dừa, bỏ 1 chút rưởu Rum vô với ống hút đưa khách.  Ngọt ngào của nước dừa với rưởu Rum làm người đi ta lân lân với nét thiên nhiên với cảnh đẹp như mơ.

Vài tấm hình chụp ở Tortola, BVI 2008 rồi vội vã ra đi nhưng ước mộng một ngày nào sẽ quay lại.  Lúc này đang say say tỉnh tỉnh cho nên không có chụp nhiều hình.

vội vã ghé qua Tortola, BVI 2008
Tortola, BVI 2008
Tortola, BVI