Categories
Me

Tôi và Biển

dreams

Tôi có những ước mơ cá nhân, những ước mơ giản dị.  Một cân nhà nho nhỏ bên bờ biển, không cần lớn lắm, chỉ một nơi mà tôi có thể sáng thức dậy chạy bộ theo bờ biển khi mặt trời chưa lên cao.  Hay một ly café cùng với một bình trà ngồi nhìn bình minh với những làn gió biển của một ngày mới.  Xung quanh cân nhà với những cây bông cỏ lạ và những trái cây ngọt ngào, đặc biệt là những loại bông, loại trái cây của vùng tropical.  Nhìn xung quanh toàn xanh xanh, đỏ đỏ, vàng vàng, cho tôi sống lại những ngày nhẹ nhàng của một thời.

Nhìn xa xa ra biển xanh, cát trắng nước trong.  Một chiếc thuyền bé, chiều chiều chở vợ con ra biển ngấm hoàng hôn.  Rồi những lúc tối, ngồi ngoài biển nghe tiếng sống vỗ nhẹ nhẹ vô bờ, với một chay rượu tequila và cây đàn guitar, theo nhịp điệu kêu của tiếng sống.  Đốt lửa nướng cá, nướng tôm, làm mòi vui mừng một ngày đẹp kết thúc.

Tuy tôi không lớn lên bên bờ biển cả, nhưng biển cả đã nối liền với tôi từ ngày biển cả đưa tôi đến bờ tự do.  Dòng nước biển cả đẩy đưa chiếc thuyền nhỏ bé hướng về vùng đất mới, để cho tôi một cuốc đời đầy niềm hy vọng và mơ ước, cho tôi một cơ hội để làm lại từ đầu.

4 replies on “Tôi và Biển”

Vậy mình là dân ô đi ghe hả?Tuấn viết rất nhẹ nhàng đó nhe!Nếu kề biển mà nằm gối đầu lên cuốn sách(hay lên tay ai) nghe sóng vỗ rồi thiu thiu mơ màng là sướng vô bờ đó nhe
Để chị đọc từ từ giống bạn kia luôn vì ít thời gian blog lắm

cam on chi ghe qua. Day la nhung tam su, nhung uoc mo nho cua em thoi. 🙂 Doi la vo thuong, chi can co 1 chut gi minh uoc mo cho cuoc song nhe, bot di phien phuc la ok.

Nghe tiếng biển, một chai tequila, một cây đàn guitar, và bên người yêu. You’re describing my dream home as well 🙂

Thích những ghi chép của Tuấn lắm. Để DT từ từ đọc và comment nhe.

Thanks Anh! Khong biet khi nao viet hay nhu anh:). Em cung dang cho doc lai blog cua anh. Have a good weekend!

Comments are closed.