Categories
Me Travel

100 Places to Visit Before I Die 7

Lâu quá mình không có viết cái series này, hôm nay – và năm mới – viết lại để lấy hên được đi nhiều nơi năm nay và những năm sau.

Có lẽ trong mỗi người, ai cũng có 1 cái list (danh sách) những nơi mà mình muốn đi, muốn ghé thăm 1 lần trong cuộc đời này.  Tôi thì hơi tham lam chút, tôi có 100 nơi tôi muốn đi. 🙂  Nói thì nói vậy thôi, cứ nếu tôi đi được 25% là tôi thoả mãn rồi.

Đêm giao thừa vừa rồi, tôi được xem những trận pháo bông rực rỡ và tuyệt đẹp đón chào năm 2013 trên tv, trên những mảnh đất mà tôi ao ước một ngày nào đó trong tương lai, tôi sẽ được bước chân đến nơi đó và đón chào năm mới.  Không biết khi mình bước chân đến nơi đó, có được cảm giác thu hút và vui mừng như khi tôi xem trên tv không?  Dù sao đi nữa tôi cũng muốn ghé thăm một lần trong cuộc đời này.

Nơi đầu tiên, cũng là nơi mà tôi đi hụt mấy lần.  Chắc năm nay sẽ lên kế hoạch đi một lần vì là hàng xóm của tôi mà không đến được sẽ một hối tiếc lớn.  Đó là Times Square Ball Drop ở NYC.  Có lẽ đây là nơi ăn mừng đêm giao thừa lớn nhất trong nước Mỹ.  Phải đi một lần cho biết cái nhộn nhịp khi trái banh năm mới rơi xuống, và thiên hạ đếm xuống từ giây phút đề đón chào năm mới.

Còn lại 2 nơi mà tôi xem trên tv vừa rồi, rất thích thú và muốn đi cho biết.  Nhìn những người ở nơi đó ăn mừng và đón chào năm mới rất tưng bừng hớn hở làm tôi cũng thèm đi.  Một nơi là ở Sydney Harbor, Úc.  Nhìn cảnh pháo bông bắn lên trên bến cảng và Opera House của thành phố Sydney rất là đẹp với pháo bông soi sáng màn đêm.

Một nơi nữa là ở Victoria Harbor, HK.  Không biết sao, nhưng tôi thích những chùm pháo bông được bắn lên và soi sáng trên mặt nước biển.  Ở đây mà có chiếc thuyền nhỏ giữa bến cảng, rượu champagne và người tình trong vòng tay mình xem bông hoa nở vào đêm.  Đời còn gì bắng.


Ngày đầu tiên trở lại làm việc sau 9 ngày ăn chơi là một ngày mệt và chậm quá.  Nhìn đồng hồ mà sao cây kim đi chậm quá trời.

12 replies on “100 Places to Visit Before I Die 7”

cám ơn anh. Chắc năm nay phải chạy lên NYC đón chào năm 2014 quá.

Cho đu theo với, Blue hứa sẽ xách balô giùm :).
Hỏi nhỏ: sao lúc ăn chơi không thấy anh nói đến cái vụ nhìn đồng hồ hehe

Lúc đó sao mà thời gian chạy mau quá, chưa đủ ăn chơi mà hết giờ rùi. Nói nhỏ nhỏ cho bạn Blue biết thôi nha, mình là dân lười đó. 🙂

Hí hí, tui cũng thích 3 chổ này đó bạn Diem, thực hiện được chổ số 3 rồi, còn hai chổ kia để từ từ tính tiếp. Đang oải muốn chết mà cũng phải làm đây 🙂

Vậy là bạn Moon hơn bạn Diem rùi. :). Chắc năm nay phải lên NYC đón chào năm mới 2014, thấy nhộn nhịp và vui quá. Chúc bạn mau hết oải.

Mỗi chuyến đi là tâm hồn mình giàu có thêm, dù rỗng túi cũng thấy vui nhất là chưa vướng bận vợ con.
Em chuyển job qua tiểu bang khác hả? Good Luck nhe ! ráng cày có tiền đi bụi 🙂

Em đang tìm việc ở Charlotte, dọn về đó gần gia đình. Khi nào có job ở đó là về thôi. Năm nay phải ráng cày và cày mới có tiện đi bụi tiếp. 🙂

Bửa nào đó Tuấn có giới thiệu cái tripod mà trang quên viết xuống, trở lại tìm post đó mà không thấy. Tuấn chỉ giùm lại cho trang coi.

Comments are closed.