Categories
Dining Me

Ốc và tháng Giêng

Cuối tuần đi chợ H-Mart thấy ốc tươi on sale và nhớ đến anh này khen ngon.  Vậy là mua về ăn thử.  Ốc hơi ngon chút :).

Mấy ngày nay ở thủ đô DC, trời đất u ám và ảm đạm quá.  Cuối tuần, 2 ngày chìm trong sương mù nhưng không lạnh dù bây giờ đang vào giữa tháng Giêng, và giữa mùa đông.  Hết sương mù mưa lại đến, và kéo dài cho đến hôm nay.  Mưa không lớn, cũng không nhỏ, đủ ướt áo em, và mang đến cảm giác lạnh của mưa tháng Giêng, nhớ nhung của những ngày xa xưa.  Vì nhiệt độ còn ấm, những hạt mưa chưa được trở thành những bông tuyết bay bay.  Xem như mùa đông năm nay chưa có một trận tuyết ở đây (cái tội hay nói sớm, vài ngày cào tuyết chết bà luôn :)).  Cho dù tôi không thích bị cào tuyết sáng sớm trước khi đi làm hay tuyết làm dơ xe, nhưng mùa đông mà thiếu đi tuyết như mùa thu lá vẫn xanh.

Tôi sống ở nơi đây, quen với 4 mùa, và những nét riêng biệt của mỗi mùa mang đến miền đất này, mang đến cho tôi những cảm giác, những giây phút khi tôi được chạm vào.  Bao nhiêu năm nay, bao nhiêu mùa đến rồi đi – Xuân, Hạ, Thu, Đông – đã lưu lại trong tôi và trong ký ức của tôi .  Và thêm đi 1 mùa đông là tôi sắp bước sang qua 1 tuổi.

Ốc
Ốc
Ốc
Ốc

16 replies on “Ốc và tháng Giêng”

Chie^`u thu+’ 6 tha^’y ddi~a o^’c la`m ddo’i bu.ng ma.c du` mi`nh it’ khoa’i mo’n o^’c.

Tháng Giêng có lạnh, mát hay ấm áp …như nào hổng quan trọng nữa. Mưa gió, sương mù cũng kệ nha. Có dĩa ốc kia nhâm nhi (thêm vài chai đưa cay) nữa là ……quên đời luôn rồi hà ……khì khì khì

Đúng đó, có mấy em ốc và vài chay là đủ rồi. Mọi ngày ta chọn 1 niềm vui mà 🙂

Coi chừng winter depression, hahaha 😀 (Tuấn cũng Aquarius phải không?)

Ở nơi có 4 mùa, người ta lãng mạn hơn đó. Mùa đông u ám làm ta mong đến mùa xuân. Hay là làm thơ đợi đến mùa xuân đi.

dường như em cũng có winter depression đó. mùa đông là hay depressed hơn 3 mùa kia. Cũng là dân Aquarius, nghe nói dân này mơ mơ, màng màng…:)

Bên Blue sáng nay tuyết lại rơi, chiều thì mưa to nên lạnh càng lạnh.
Mùa đông ngại đi chợ, lười nấu và biếng ăn luôn nhưng nhìn thấy ốc lại thèm thuồng. Ốc ngon lại on sale nữa, đóng thùng gởi Fedex qua đây với:)))

muốn gởi qua bao nhiêu cũng có hết, và gởi thêm thùng beer nữa vì ốc mà không có beer là không ngon. 🙂

Dĩa ốc nhìn ngon quá. Ăn kèm muối tiêu chanh phải không?

Chúc mùa Đông trắng tuyết. Nhớ ai xa xưa tháng Giêng vậy hehe.

Ốc ăn với muối tiêu chanh, ngon quá. Lâu ngày không ăn ốc lại thèm. Năm nay, so far, cũng như năm rồi, không có tuyết…:(

Comments are closed.