Categories
Photography

Smithsonian 10th annual photo

Bao giờ mình mới chụp hình được như những finalist trong Smithsonian 10th Annual Photo?  Nhìn hình người ta chụp mà sao đẹp mê hồn, đẹp quá trời.  Tấm nào cũng có hồn và có nét riêng biệt.  Nhìn lại hình mình chụp sao mà xấu quá trời. 🙁

Đây là list của finalist trong Smithsonian 10th Annual Photo:

Tấm The Milky Way Galaxy Exploding from Mount Rainer đẹp thiệt.  Có cảm giác vũ trụ bao la và vô tận.  Từ colors, composition và light là đẹp hết.   Dường như tấm hình này phải chụp 2 hoặc 3 exposure rồi kết hợp lại.

Phong cảnh Việt Nam được lên 3 tấm hình: Rice Terraces Close to Harvest Season ở Yên Bái, Alternating Rice Plots in the Bacson Valley ở Lạng Sơn và People Harvesting Salt at Sunset ở Khánh Hòa trong Travel categories.  Có hai tấm hình được chụp trong mùa lúa, nhìn rất là “Việt Nam”.

Nếu mình chọn, mình sẽ chọn tấm hình Annual Bucking Horse Sale in Miles City, MontanaChristine, 20-years-old, with Her First Child a Few Months Old.  Trong 2 tấm hình này, gợi cảm xúc khó tả của đời sống hàng ngày.  Một tấm hình nói về cuộc mua bán ngựa mà những người cowboy đang cố gắng nắm bắt và bắt giữ lại khi con ngựa mạnh mẽ muốn chạy ra sợi dây trói.  Còn 1 tấm hình vẽ lên sự ra đời của 1 đứa bé trong những tia nắng ở nước Congo.  Người mẹ đang nhìn đứa bé yên lặng trong giấc ngủ trưa và được che bởi màn chống muỗi.  Cả 2 tấm hình nói lên sự sống và cuộc sống.

14 replies on “Smithsonian 10th annual photo”

Hình đẹp, nhưng chắc người ta không có một dàn fan dễ thương như CD đang có đâu 🙂 Đang xếp hàng chờ xem loạt hình về những khoảnh khắc của mùa hoa anh đào năm nay của hàng xóm nè 🙂 🙂

haizz, mới trả tiền cho bạn Moon xong bây giờ đến bạn Blue nữa. 🙂

Ừ đẹp, nhưng mà tui thấy hình Diem chụp cũng đẹp ác rồi, hơn nữa là có hồn là được. Nói thiệt tui thích coi hình bạn bè chụp hơn là những tấm hình của photographer chuyên nghiệp, bởi vì hình bạn bè chụp cho ta thấy cái nhìn của họ, có câu chuyện, có cảm xúc của họ trong đó nữa.

cám ơn bạn Moon nhiều. Làm cái mũi mình to lên :). Dường như mình chưa đưa bạn đồng nào mà. hehehe.

Mình đồng ý 100% khi nhìn những hình ảnh của 1 người chụp, thấy được tâm hồn và những gì người đó thấy và cảm xúc khi chụp.

Hình đẹp quá Tuấn. Chỉ biết là đẹp còn hỏi đẹp chổ nào thì bó tay 🙂

Mấy tấm chụp cảnh thiên nhiên tấm nào cũng đẹp. Chị cũng thích tấm người mẹ trẻ châu Phi nhìn đứa con nhỏ đang ngủ.

tấm đó nhìn thấy ‘yêu đời’ bởi người mẹ đang nhìn đứa con mình trong giấc ngủ với ánh sáng mặt trời chiếu vào.

tấm này đẹp vì dường như chụp sáng vì có thấy sương mù và những tia nắng đầu ngày. Có dịp về VN, chạy ra miền Bắc làm vài tấm 🙂

Tui cung~ thich’ ta^m’ ddo’.
DDep. that^!
Thoat. nhi`n tui tuong? la` no*i nao` ddo’ cua? South America 🙂 Ddoc. lai. thi` ra la` Vietnam 🙂
Ddung’ ddo’ anh T. Ta^m’ nay` chup. buoi^? sang’ so*m’.

“The photographer climbed up a mountain for two hours, reaching an altitude of 617 meters, to achieve this shot of an early fog floating over yellow rice paddies. The camera used is a Nikon D3S.”

Tấm đó đẹp và, muốn được hình đẹp phải hi sinh lên núi sớm thôi 🙂

Comments are closed.