Categories
Travel

Luray Caverns, Virginia

Cuối tuần bạn ghé DC ngắm hoa Anh Đào hụt, hụt vì dự báo cuối tuần sẽ peak nhưng lại không bởi thời tiết vẫn còn lạnh.  Theo dự báo mới nhất là tuần sau mới peak, vậy là hoa Anh Đào nở muộn hơn 2 tuần.  Mấy năm nay thời tiết bất thường quá, không năm nào như năm nào, hoa lá cũng bất thường theo trời đất.  Thôi thì bù lại bạn không được ngắm hoa Anh Đào bằng dắt đi xem hang động Luray Caverns.  Luray Caverns là 1 trong những hang động lớn nhất ở Mỹ, và cách xa thủ đô DC khoảng 1 tiếng mấy lái xe, nằm ở thành phố Luray gần Shenandoah Valley thuộc tiểu bang Virginia.

Hình mình chụp không thể nào so sánh và ghi lại cái đẹp khi đi xuống sâu vào lòng đất, nhìn những đường vẽ, đường cong được tạo bởi thiên nhiên và dòng nước dưới lòng đất qua mấy ngàn năm nay.  Càng đi sâu vào hang động Luray Caverns, dường như 1 thế giới khác, với bao nhiêu nét đẹp và thần bí không có trên mặt đất, như đang đi vào 1 hành tinh khác, 1 nơi ảo ảo, thật thật mà chính đôi mắt cũng phải ngạc nhiên và khen thầm.  Có lẽ thiên nhiên là 1 người họa sĩ hay 1 người điêu khắc mà đã vẽ và khắc 1 món quà thẩm mỹ sâu vào lòng đất, lưu lại cho người ngắm.

Một nơi không thể bỏ qua cho những ai đến DC mà chán xem tưởng niệm, White House và những bảo tàng.

Luray Caverns, Virginia
Luray Caverns, Virginia
Luray Caverns, Virginia
Luray Caverns, Virginia
Luray Caverns, Virginia
Luray Caverns, Virginia
Luray Caverns, Virginia
Luray Caverns, Virginia
Luray Caverns, Virginia
Luray Caverns, Virginia
Luray Caverns, Virginia
Luray Caverns, Virginia

12 replies on “Luray Caverns, Virginia”

Thấy động đẹp và có vẻ lớn.
Hoa Anh đào nở muộn bên ấy? Cũng nghe mấy nhỏ đi DC về than không gặp hoa. Còn tôi cũng đang thèm được chụp hình mùa Anh Đào nở, không biết có duyên không đây.

Năm nay Anh Đào nở muộn quá anh à, có lẽ tuấn tới và cuối tuần sẽ peak. Mấy năm nay thời tiết bắt thường quá, xem như nếu có duyên thì gặp nó. Nếu anh đến DC, báo em biết.

oh, vậy là còn gì bằng đến xứ Anh Đào xem Anh Đào 🙂

Wow, đẹp quá. Mới vừa save cái địa chỉ. Chỉ có hơn 6 tiếng lái xe từ nhà mình. Thế nào cũng mần một chuyến tới đây thôi.

rất là đẹp chị. Phải đi 1 lần cho biết, ngoài hang động ra, xung quanh còn có maze và những trò chơi khác nữa. Chạy thêm 1:30 phút nữa là đến DC luôn 🙂

trời đẹp vậy mà mình chưa đi tới. Lần tới thăm dc tuấn dắt đi nhen…

từ Tua^’n chạy lên chắc cũng 2+ tiếng á. Chị Đậu chạy xuống rồi chạy lên nữa là ngược đường í. Nó nằm ở phía bắc VA chị Đậu ơi.

có 1:30 drive thôi Mikki, chạy dọc theo west i-66 là đến. Nếu dưới NC là phải đi theo i-81, còn không là đi theo i-95 rùi qua i-66.

Ok, lần sau chị lên đây em dắt đi cho, khoảng 1:30 drive thôi, đi về hướng bắc

Hồi mình bụng bầu 8 tháng mình chui xuống đây nè. lolz… Xếp hàng bên ngoài 2 tiếng (ngay Labor’s Day). Đi ná thở luôn, lang thang cả ngày trong đó, vừa đi vừa nghỉ. Nhưng mà đẹp thiệt á. Love love it. Will be back.

Ngày mình và bạn đến, chờ 10 phút là được chui xuống hang thôi. Không có gì đẹp bắng thiên nhiên tạo và vẽ ra, đẹp thiệt!

Comments are closed.