Categories
Photography Travel

Maine (2)

Ba ngọn hải đăng của mảnh đất Maine mà tôi may mắn được ghé qua viếng thăm, cả 3 vẫn còn hoạt động dù thời buổi tân tiến có GPS, là Pemaquid, Portland và Bass Harbor.  Mỗi ngọn hải đăng có nét riêng biệt của nó, và nằm ở 1 vị trí rất tiện lợi để hỗ trợ thuyền trên biển cả định hướng và tìm đường.

Pemaquid Point Light nằm ở thành phố Bistrol, Maine.  Nơi đây Pemaquid Point Light đứng trên những tảng đá, nhìn ra Đại Tây Dương ngày qua ngày với bao nhiêu sóng gió đưa đến.  Xung quanh ngọn hải đăng là những sự hình thành và vẽ thiên niên của đá.  Tôi đi nhiều nơi, lần đầu tiên tôi được xem đá đẹp theo kiểu hoang vu, theo kiểu tự nhiên.  Có thể nói, đá nơi đây đẹp hơn ngọn hải đăng.  Ngày tôi đến đây, sương mù chưa tan dù giờ đã sang trưa.  Có thêm sương mù làm cho cảnh vật huyền bí và quyến rũ, ngồi bên tản đá nghe tiếng sóng gợi về trong mờ mờ, ảo ảo.

Portland Head Light nằm ở Cape Elizabeth, Maine là cửa biển vào vịnh Casco Bay của thành phố Portland.  Ngọn hải đăng này lâu đời nhất ở tiểu bang Maine, và được chỉ dẫn xây dựng bởi George Washington – tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.  Tôi đến Portland Head Light vào buổi sáng sớm, thật là sớm khi những ánh nắng đầu ngày chưa lên.  Cái lạ ở Maine là sương mù bất chợt đến rồi bất chợt đi.  Khi ánh bình minh vừa lên được vài phút là sương mù kéo đến, che phủ cả ngọn hải đăng và tất cả xung quanh.  May là tôi chụp được 1 tấm hình trước khi sương mù làm mờ đi cảnh vật.  Nếu như có ai nói cho tôi nghe về sương mù nơi đây như vậy, tôi sẽ không tin, nhưng bây giờ tôi chứng kiến sương mù kéo ào ào đến bất chợt cũng là 1 chuyện lạ trên đời.  Và tôi phải trải nghiệm thêm vài buổi sương mù kéo đến bất chợt ở mảnh đất Maine.

Bass Harbor Head Light nằm ở phía đông nam của Desert Island, Maine, đánh dấu cửa biển vào Bass Harbor và Blue Hill Bay.  Ngọn hải đăng này đặt ở 1 vị trí dường như mọc trên những tản đá ven biển.  Phía bên tay trái của ngọn hải đăng có 1 con đường mòn và cầu thang đi xuống những tảng đá để nhìn lên.  Ngày tôi đến, thời tiết tuy đẹp, nhưng không phải là thời tiết lý tưởng cho dân photographer.  Tôi chỉ chụp được 1 tấm để lưu lại làm món quà ghé qua.

Permaquid Lighthouse
Đứa trẻ, đá, và sương mù, Permaquid Lighthouse
Permaquid Lighthouse
Đá xung quanh, Permaquid Lighthouse
Permaquid Lighthouse
Rong biển mọc theo đá, Permaquid Lighthouse
Đá ở Permaquid Ligthouse
Đá ở Permaquid Ligthouse
Ánh bình minh trên ngọn hải đăng, Portland Lighthouse
Ánh bình minh trên ngọn hải đăng, Portland Lighthouse
Sương mù phủ ngọn hải đăng, Portland Lighthouse
Sương mù phủ ngọn hải đăng, Portland Lighthouse

 

Sáng ở Bass Harbor Lighthouse
Sáng ở Bass Harbor Lighthouse

3 replies on “Maine (2)”

May ta^’m hi`nh de.p qua’. 2 tua^`n truo’c mi`nh cung ve^` New England tham gia ddi`nh, o Boston 1 tua`n, ve^` Connecticut mo^.t tua^`n. Vi` ban ro.t ba.n be` va` gia ddi`nh ne^n khong co’ chup nhie^`u va` kho^ng ddi xa.

Mình đến Maine thấy thích vì cảnh đẹp quá. Lên tới Acadia Park còn thích nữa, chắc mùa thu này lên đó chụp hình lá quá. D600 của P có bị dust nhiều không vậy? Mình đi Maine về bắt đầu thấy dust trong hình rùi, không biết có nên đi clean sensor không.

Comments are closed.