Categories
Me

Những ngày của Labor Day 2013 (2)

Về lại Charlotte trong thời gian ngắn, thăm gia đình và cũng gặp gở những người bạn đã gắn bó cùng với tôi gần 20 năm nay.  Gần 20 năm tình bạn, dường như càng ngày càng thân thiết và mến nhau.  Mỗi lần tôi về đó, bạn tôi lên lịch “ăn chơi” và hẹn hò giống như tôi đang chạy show vậy.  Dù cho mệt và không có nhiều thời gian, tôi cũng dành chút thời gian để gặp và hẹn cafe hay ngoài bar uống vài chai beer.  Và những người bạn đó lúc nào cũng vui mừng khi gặp lại tôi, như mấy chục năm không được gặp tôi, mà chúng tôi mới gặp nhau hồi tháng 5 lúc về thăm gia đình hoặc ngoài biển tháng 8 vừa rồi.  Nhiều lúc tôi nghĩ, tôi không có gì đặc biệt, nhưng bạn tôi lại rất quý mến tôi như anh em trong nhà.  Bạn còn độc thân thì không cần nói, nghe tôi về là lên lịch hẹn hò.  Còn vài người bạn có vợ con, đứa thì mang con đi gửi bên Nội hay Ngoại, đứa thì nói với vợ nó “ly thân” để đi chơi với tôi.  Tôi cũng biết tụi nó bận rộn với vợ con, tôi sợ và không dám rủ đi nhiều, nhưng tôi chưa lên tiếng là tụi nó đã lên tiếng và còn muốn hẹn nhiều lần nữa.  Tôi chỉ sợ mỗi lần tôi về Charlotte, tụi nó phải ngủ ghế sofa mấy ngày sau khi tôi trở lại DC.

Lần này tôi về, xem như “ăn chơi” hư mình, hư người luôn.  Dạo này Charlotte có mở nhiều quán beer brewery.  Quán beer brewery là những quán beer địa phương làm ra beer tươi và bán tại chổ.  Phía sau là nơi làm và pha beer, phía trước có bar với bàn ghế cho khách ngồi uống beer.  Mỗi quán beer chuyên môn về loại beer khác nhau, và mang nét ảnh hưởng của nhiều loại beer trên thế giới.

Bạn tôi nói có quán beer brewery tên Triple C Brewing mới mở và nghe nói beer ngon lắm.  Vậy là chúng tôi, 4 thằng lái xe đến để thử loại beer địa phương này.  Quán beer không có bán đồ ăn, chỉ bán beer thôi.  Và beer hơi ngon.  Chúng tôi kêu 4 loại beer đặc sản của nơi này để thử.  Đúng là không có phí thời gian lái xe đến.  Beer ngon, rẻ, và rất không khí.

Thử 1 quán chưa đủ, phải thử thêm quán thứ 2 nằm gần đó.  May mà bạn tôi ra ý kiến đến quán thứ 2.  Nếu không làm sao được thử món sausage của nước Đức.  Quán này tên là Olde Mecklenburg Brewery, và hương vị beer của quán ảnh hưởng beer của nước Đức.  Dường như quán chỉ làm 5 loại beer, từ màu sáng nhẹ cho đến màu đậm tối.  Beer càng đậm màu, càng ngon, càng sâu sắc, và thu hút người uống.  Trong quán có bán thêm vài món ăn nhẹ, và phải nói món sausage của nước Đức bán ở đây ngon lạ miệng.  Bạn tôi, ai cũng khen sausage ngon, và kêu thêm phần nữa.  Đúng là beer và sausage ở quán này đi chung với nhau, uống beer Đức thì phải lai rai vài miếng sausage của Đức.

Tôi có thằng bạn đang làm ở tiệm tạp hóa gần quán Olde Mecklenburg Brewery.  Chúng tôi tính chạy xe ngang tiệm nó, rủ nó nghỉ 20 phút đi uống vài ly beer rồi trở vô làm, nhưng sợ Ba/Má nó la.  Thôi chạy đến quán trước rồi text, kêu nó ra chơi 20 phút rồi về làm tiếp.  Vậy mà nó cũng chịu chơi, chạy ra với chúng tôi, uống ly beer và ăn vài miếng sausage rồi về làm.  Biết trong mình đang có mùi beer, vậy mà không chịu tránh xa ra, còn đi gần Ba nó, làm Ba nó nghe mùi beer và hỏi.  Lần sau chắc nó hết xin nghỉ 20 phút đi đâu.

Hẹn 1 ngày nào không xa, sẽ trở lại 2 quán này, và có thêm nhiều thời gian thưởng thức nhiều loại sausage và beer với bạn hiền.

Sausage của Đức
Sausage của nước Đức ở quán Olde Mecklenburg Brewery
Máy làm beer sau tiệm
Máy làm beer sau tiệm Olde Mecklenburg Brewery
4 loại beer của quán Triple C
4 loại beer của quán Triple C
5 loại beer của quán Olde Mecklenburg Brewery
5 loại beer của quán Olde Mecklenburg Brewery

2 replies on “Những ngày của Labor Day 2013 (2)”

Have you been to any Oktoberfest? The home-made brands must also organic! I was in Atlanta and had some moonshine made by part-time colleague, “winks” 🙂
I personally think your great friends enhance the experience not the otherway around!
Cheers,
Tram

Never been to Oktoberfest, it’s on my list to go. Also my friend just started making some moonshine too. I reserve 2 pint for next time I am down there. 😉

Comments are closed.