Categories
Me

Dường như Thu đã về

  1. Cả tuần rồi, tuần này, và tuần tới (có xem dự báo thời tiết), dường như Thu đã về trước ngõ.  Mỗi sáng sớm và chiều tà, có chút se lạnh và không khí của ngày Thu.  Trưa là nắng vàng và mây lãng đãng.  Năm nay thời tiết quá bất thường, lúc nghĩ sẽ lạnh lại nóng, và lúc nghĩ sẽ nóng lại lạnh.  Mùa Hạ được mấy ngày nóng, còn lại là cả mùa mát mẻ như mùa Xuân.  Không biết mùa Thu và Đông sẽ mang những gì đến?  Tôi hy vọng không mang nhiều ngày lạnh tê tái của gió Đông, mà mang lại những ngày nhẹ và êm dịu của Thu.
  2. Năm nay công ty tôi có cái conference vào giữa tháng 10.  Mấy tuần nay bận rộn và lu bu chuẩn bị cho cái conference, xong là khỏe, và cũng hết năm.  Tháng 11 và 12 toàn là lễ này, lễ kia, và bà con cũng bất đầu lấy ngày nghĩ nếu không sẽ bị mất.  Tôi cũng có khoảng 2 tuần mấy ngày phải lấy cho năm nay.  Tôi đang lên lịch đi ngấm và chụp hình mùa thu, nhưng không biết mùa thu còn hay không vì phải sau cái conference mới đi được.
  3. Nhớ mới năm rồi, tôi đi chụp hình mùa Thu ở Vermont.  Vậy mà sắp thêm 1 mùa Thu lại về.   Năm nay tôi có lên kế hoạch chụp vài chổ gần đây, và những chổ đó mùa Thu đến rất sớm, chắc sáng đi chiều về.  Mùa Thu là mùa của dân photographer, ai mà thích chụp hình cũng chờ đợi đến mùa Thu, ôm máy lang thang.
  4. Mới đọc 10 Best Fall Foliage Trips in the US, chỉ có 1 chổ tôi may mắn ghé qua, đó là đoạn đường rt 100 (Green Mountain Byway) ở Stowe, Vermont.  Nhìn hình làm mình muốn trở lại, nhưng năm nay đi không được vì tuần mà dự báo peak sẽ bị đi conference.  Có dịp sẽ trở lại Vermont, và đi mấy nơi trong cái list.  Nếu như bây giờ mà được chọn đi ngắm lá thu, chắc sẽ chọn Great Smoky Mountains ở North Carolina & Tennessee.  Nơi đây gần Charlotte, nhưng trong bao nhiêu năm ở đó chưa bao giờ đi.  Mình cũng thèm đi ở Glacier National Park, Montana nếu được đi thêm cho năm nay.  Thôi bỏ vô cái list cho năm tới.
  5. Tuần này lu bu vậy mà cũng sắp hết 1 tuần làm việc.  Ngày mai là thứ 6, và tuần tới là tháng 10 rồi.  Nhìn qua, nhìn lại sắp hết 1 năm rồi…

One reply on “Dường như Thu đã về”

Vậy là thu đã về rồi, sao lâu quá chưa thấy trình làng bộ ảnh thu vàng 2013? Fan cẫn len lén ra vào ngóng hình 🙂

Comments are closed.