Categories
Me

Chào đón tháng 10

Sáng sớm với những cơn gió, sương mù và se lạnh, tôi bất chợt nhận ra thời tiết đang chuyển mùa Hạ sang Thu.  Có lẽ, thời tiết bắt đầu chuyển mùa mấy tuần rồi, nhưng dư âm của mùa Hạ còn vấn vương.  Không còn những ngày nắng nóng và dài lê thê, những ngày thảnh thơi dưới bóng mát của hàng cây già.   Ngoài kia, lá bắt đầu đổi màu, nắng vàng rải khắp phố, ngày trở nên ngắn, và lòng người cũng lãng đãng theo mùa mới.  Mới đó mà một mùa Thu lại trởi về.  Và nghe tiếng Thu xao xác, chợt lòng tôi xôn xao bao nhiêu cảm xúc về lại.

Charlotte mấy ngày nay, trưa nóng đêm lạnh.  Bầu trời đang chuyển sang mùa.  Ước mơ và hy vọng mùa Thu lại đến với nhiều người.  Nhìn cảnh vật đang xoay vòng như tháng ngày dắt nhau đi qua, tôi chợt thấy thời gian không chờ đợi ai.

Năm nay mùa Thu, dường như vội vã trở về, vội vã lao xao tiếng lá vàng rơi rơi trên đường quê.  Mới bước sang tháng 10 mà có cảm giác mùa Thu ở đây.  Bầu trời và không gian đang nhắc nhở cho tôi biết, mùa Hạ đã nói lời tạm biệt và mùa Thu đang gõ cửa vào.

2 replies on “Chào đón tháng 10”

Đúng là thời gian không chờ đợi ai nên cứ phải rủ nhau sống nhanh, sống vội, vừa làm việc vừa hưởng thụ chứ thoắt một cái là 3 tháng trôi qua và khép lại một năm đó:)

Thu đến rùi, fan ngóng mũi chờ loạt hình “mùa thu gõ cửa” của Carpe Diem.

Comments are closed.