Categories
Music

Tháng 8 playlist

Mùa hè năm nay thời tiết nóng hơn mỗi năm.  Dường như ngày nào cũng trên 90 độ F.  Có vài ngày nhiệt độ gần tới 100 độ F luôn.  Mong là tháng 8 bớt đi những ngày nóng và dần dần trở nên mát mẻ.  Và tháng 8 cũng bắt đầu giơ tay tạm biệt mùa hè, tạm biệt mùa nóng và những cơn nắng dữ dội.

Dường như thời tiết nóng qua, tôi cũng không có tâm trạng ngồi nghe nhạc êm ái như tôi muốn, không được thả hồn theo dòng nhạc, theo từng nốt nhạc phiêu du.  Nhưng âm nhạc lại mang đến những âm thanh êm dịu và làm cho tâm hồn và con người tôi nhẹ nhàng.  Có lẽ âm nhạc cũng làm cho cuộc sống tôi chậm lại, hi vọng hơn và biết cuộc đời vẫn đẹp.

Tôi chào đón tháng 8 bằng những nốt nhạc Jazz.  Trong vòng mấy năm nay, tôi trở nên yêu mến dòng nhạc này.  Tôi say sưa nâng ly theo những nốt nhạc và giại điệu, và xoa đi những nỗi đau và mệt mỏi của cuộc sống.

Đây là một số nhỏ những bài nhạc Jazz tôi hay nghe.  Nhạc Jazz rất là phong phú và đa dạng, như một đại dương và nhiều nhánh.  Có dịp tôi sẽ viết về một số Jazz album mà tôi đang có.

  • Almost Blue – Chet Baker
  • Take Five – Dave Brubeck
  • Freddie Freeloader – Miles Davis
  • So What – Miles Davis
  • Blue Train – John Coltrane
  • In a Sentimental Mood – Duke Ellington & John Coltrane
    https://www.youtube.com/watch?v=sR13ECD71xU

6 replies on “Tháng 8 playlist”

Thank you for the August playlist. All these songs/albums are classic. I always love Chet Baker, much more than Miles Davis and John Coltrane. His sound/singing are unbearably sad. You can listen to Chet Baker and drink deep into the night 🙂

Yeah, Chet Baker sound/sing is very emotional and feeling, not good during heartache 🙂 But I love his sound and been collecting a few albums of his. Have you got tube yet?

No, not yet. They’re expensive, even on CL. Thôi đợi nghe giàn máy của CD luôn 🙂

yeah, have to lookout and wait for the right price. 🙂 And lucks too…

Cám ơn cái playlist này. Tôi chỉ mới bắt đầu tìm hiểu nhạc jazz. Carpe Diem viết thêm đi, tôi có cái yếu điểm là một biết nhạc cụ nhạc lý, nên nhiều khi đọc một bài viết người ta nói về những cung nhạc, nốt nhạc tôi không hình dung được, không nghe được cái tiếng nhạc mà người ta đang viết về nó.
Jazz đa dạng thật, nhiều nhánh, bao trùm văn hóa của Hoa Kỳ.

Cam on chi. Co gi se thu viet 1 so bai ve nhac Jazz. Nhac Jazz rat la phong phu va da dang, qua nhieu topic va subtopic 🙂

Comments are closed.