Categories
Me

Những ngày không ra ngoài (20): đại dịch Covid-19

#SupportLocal #SupportRestaurant #SupportLocalBusiness #CarryOut #CurveSidePickUp #UseAppToOrder #ToGo #Delivery #SupportSmallBusiness #WeAllInTogether #SupportEachOther

Quán ăn, tiệm bánh, quán cafe/bar và tất cả tiểm đóng cửa vì đại dịch Coronavirus đang lây nhiễm. Tôi nhìn thấy những quán, tháng trước nhộn nhịp, khách ăn uống không chổ ngồi mà 2 tuần này, từ khi có lệnh ở nhà, không ra đường phố là tất cả phải đóng cửa. Bây giờ chỉ có gọi vô hay dùng app để đặt và carry out hay được delivery thôi. Mấy lần tôi chạy qua mấy quán ăn mà tôi hay ăn hoặc những khu shopping center, nhìn không đèn màu, không khách và không có chút sống động làm tôi thấy thương. Ai cũng có bill đầu tháng, tiền để sống, tiền để mua đồ ăn cho gia đình. Không biết bao nhiêu người bị thất nghiệp. May tôi còn việc làm, không giúp được nhiều nhưng giúp được thì giúp, và ủng hộ những small và local business để sống sót.

Tuần rồi tôi ghé 1 nhà hàng mua và lấy đồ ăn chiều togo, tôi đưa tiền nhiều hơn giá tính. Đứa tính tiền hỏi tôi tiền tip uh? Tôi nói yes, và được tặng những nụ cười tươi mà có lẽ lâu lắm rồi tôi chưa gặp. Và tôi cũng cám ơn đã làm cho tôi vui chiều đó.

Chiều nay đi ủng hộ quán mì ramen ở Charlotte. Ủng hộ nhiều chỉ sợ hết mùa dịch sẽ béo 😉

Ghé quán mì Ramen ủng hộ 2 tô
Mì Ramen mua về ăn